(เพิ่มเติม) KBANK เล็งขายหุ้นที่ซื้อหุ้นคืนช่วง 31 ส.ค.-16 ก.ย.63 แต่ย้ำคำนึงถึงภาวะตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2020 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) อนุมัติการจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน โดยการเสนอขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.ถึงวันที่ 16 ก.ย.63 ในราคาเสนอขายหุ้นที่ซื้อคืนไม่น้อยกว่าราคาปิดของหุ้นธนาคาร เฉลี่ย 5 วันทำการซื้อขายล่าสุดหักด้วยจำนวน 15% ของราคาปิดเฉลี่ยดังกล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารจะพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคำนึงถึงการสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยธนาคารขอให้ความมั่นใจว่า ธนาคารยังคงมีเงินกองทุนที่แข็งแกร่งและเพียงพอในการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง ธนาคารได้ดำเนินการโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน ซึ่งเมื่อสิ้นสุดเวลาดำเนินการธนาคารสามารถซื้อหุ้นคืนได้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 23.93 ล้านหุ้น คิดเป็น 1% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของธนาคาร

KBANK ระบุเพิ่มเติมด้วยว่าการจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนจะพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคำนึงถึงการสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งหมายความรวมถึง ภาวะตลาดหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ ราคา และปริมาณการซื้อขายที่เหมาะสม โดยหากปัจจัยต่าง ๆ ไม่เอื้ออำนวย ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ธนาคารไม่สามารถจำหน่ายได้ ระดับเงินกองทุนของธนาคารก็ยังคงมีความแข็งแกร่งและเพียงพอในการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน ธนาคารมีระดับเงินกองทุน ณ สิ้นเดือน มิ.ย.63 อยู่ที่ 18.09% เป็นเงินกองทุนชั้นที่หนึ่งที่ 15.38% และมีสัดส่วนสินเชื่อต่อเงินฝาก (LDR) อยู่ที่ 92.15% ซึ่งการดำเนินการของธนาคารจะเป็นไปตามกรอบของกฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ