(เพิ่มเติม) IVL เข้าซื้อโรงงานรีไซเคิล PET ในประเทศโปแลนด์กำลังผลิต 2.7 หมื่นตัน/ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2020 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า บริษัท Indorama Netherlands B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ IVL ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข (Conditional Share Purchase Agreement) เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 กับบริษัท O.R.V. Ovatificio Resinatura Valpadana S.P.A. และบริษัท OPOKA LTD เพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้ง 100% ของบริษัท Industrie Maurizio Peruzzo Plolwat spolka z ograniczona odpowiedzialnoscia (IMP Plolwat) ในประเทศโปแลนด์

IMP Plolwat มีโรงงานผลิตจำนวน 2 แห่ง ตั้งอยู่ที่เมือง Bielsko-Biala และ เมือง Leczyca ประเทศโปแลนด์ โดยแปรรูป PET ที่ใช้แล้ว (post-consumer PET) ให้เป็นเกล็ดและเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate: rPET) ด้วยกำลังการผลิตรวมประมาณ 27,000 ตันต่อปี ประกอบด้วย เกล็ด rPET จำนวน 23,000 ตัน และ เม็ดพลาสติก rPET จำนวน 4,000 ตัน

โรงงานแห่งนี้จะเป็นแพลตฟอร์มการรีไซเคิลที่น่าดึงดูดใจของ IVL ในทวีปยุโรปตะวันออก และจะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการ rPET ที่เพิ่มมากขึ้นและช่วยแก้ปัญหาการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งจากการที่สามารถเข้าถึงแหล่งรวบรวมขวดพลาสติกภายในท้องถิ่นและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้นั้น จะช่วยให้ IVL มีโอกาสเติบโตและขยายธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต

ดังนั้น การซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิลในครั้งนี้ จึงมีความสอดคล้องกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการปรับขนาดของกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์รีไซเคิลให้เพิ่มสูงถึง 750,000 ตันภายในปี 68 โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/63 ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

IMP Polowat เป็นบริษัทที่มีความมั่นคงในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านการรีไซเคิล PET ในโปแลนด์ การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ยังเพิ่มแพลทฟอร์มธุรกิจรีไซเคิลที่น่าสนใจสำหรับไอวีแอลในยุโรปตะวันออก อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ที่จะได้ตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่งสูงขึ้นในการใช้ rPET เพื่อผลิตบรรจุภัณฑ์ที่มีความยั่งยืน การเข้าถึงเครือข่ายการจัดหาขวดในท้องถิ่น ประกอบกับความน่าเชื่อถือของคุณภาพผลิตภัณฑ์ จะช่วยเสริมสร้างโอกาสในการเติบโตและการขยายธุรกิจในระยะยาว

โปแลนด์ถือเป็นตลาดเชิงกลยุทธ์ของ IVL และเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าที่สำคัญด้านการจัดการขยะและการรีไซเคิล โปแลนด์มีอัตราการบริโภคขวด PET กว่า 260,000 ตันต่อปี และมีการหารืออย่างต่อเนื่องถึงแผนการมัดจำบรรจุภัณฑ์ (Deposit Return Scheme) รวมไปถึงการพัฒนาระบบการจัดเก็บ ความพยายามดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงโอกาสสำคัญที่จะเพิ่มกำลังการผลิตและได้ประโยชน์จากอุปสงค์การใช้ rPET ในประเทศที่เพิ่มขึ้น

นายยาโชวาดัน โลเฮีย กรรมการบริหาร และหัวหน้าฝ่ายความยั่งยืน IVL กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีที่สานต่อการดำเนินงานตามกลยุทธ์ทางการเติบโตในการมุ่งหน้าการเข้าซื้อกิจการที่มีความสำคัญ แม้ในช่วงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกในเวลานี้ IMP Polowat มีความเหมาะในเชิงกลยุทธ์สำหรับเรา

ความมุ่งมั่นของ IVL ที่มีต่อตลาดโปแลนด์นับย้อนไปถึงปี 2554 เมื่อครั้งที่เราซื้อกิจการ PET แบบบูรณาการในเมือง Wloclawek และเมื่อรวมการเข้าซื้อ IMP Polowat เรากำลังเพิ่มโรงงานรีไซเคิลเข้าไปเพื่อสร้างผสานความแข็งแกร่งของธุรกิจ และสร้างโมเคลธุรกิจหมุนเวียนให้แก่ฐานการผลิตของเราในโปแลนด์

"ไอวีแอลยึดมั่นในกลยุทธ์ของบริษัทและบทบาทหน้าที่ในการจัดการปัญหาขยะพลาสติก พร้อมพัฒนาการหมุนเวียนอย่างยั่งยืนของ PET เรายังคงมุ่งสร้างความก้าวหน้าที่ดี และยังคงมั่นใจที่จะก้าวไปถึงเป้าหมายที่จะรีไซเคิลขวด PET ให้ได้อย่างน้อยห้าหมื่นล้านขวดต่อปี ด้วยการลงทุน 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐเพื่อให้สัมฤทธิ์ผลภายในปี 68"กรรมการบริหาร IVL กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ