CNT ตั้งบ.ย่อยใหม่รุกผลิตไฟฟ้าโซลาร์ขายกลุ่มลูกค้ารง.-อาคาร เพิ่มโอกาสธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 11, 2020 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา รับทราบและอนุมัติให้บริษัท คริสเตียนีและนีลเส็น เอนเนอร์จีโซลูชันส์ จำกัด (CNES) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท ซีเอ็นอีเอส ดีวัน จำกัด โดย CNES ถือหุ้น 99.998% เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาพลังงานหมุนเวียนเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า โดยจะร่วมมือกับลูกค้าในการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว (PPA) เพื่อขายไฟฟ้าที่ผลิตได้โดยแหล่งพลังงานหมุนเวียน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ติดตั้งให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เช่น โรงงาน คลังสินค้า อาคารสำนักงาน เป็นต้น

การจัดตั้งบริษัท ซีเอ็นอีเอส ดีวัน จำกัด เพื่อเพิ่มโอกาสและบทบาทของผู้พัฒนาโครงการ การผลิตไฟฟ้าโดยพลังงานหมุนเวียน โดย CNES ซึ่งเป็นบริษัทแม่จะให้การสนับสนุนด้านวิศวกรรม การจัดหา การก่อสร้าง แบบครบวงจร

สำหรับ CNES เป็นหนึ่งในบริษัทเพียงไม่กี่แห่งในภูมิภาคนี้ ที่เป็นผู้พัฒนาโครงการทางด้านพลังงานหมุนเวียน โดยมีทีมดูแลภายใน ตั้งแต่การออกแบบทางวิศวกรรม การจัดหาอุปกรณ์ รวมทั้งการติดตั้งแบบครบวงจรภายในองค์กร ซึ่งมีความแตกต่างจากบริษัททั่วไป โดย CNES สามารถดำเนินการของโครงการได้อย่างรวดเร็วและกระชับเวลา ซึ่งคาดหวังที่จะทำให้ CNES เป็นผู้นำของตลาด และจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่บริษัทในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ