SCC ดึงญี่ปุ่นร่วมทุนธุรกิจ Lifetime Solution เสริมศักยภาพแข่งขันตลาดงานซ่อมแซม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 25, 2020 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่าบริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (CPAC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้น 100% บรรลุข้อตกลงเข้าร่วมทุนกับ SHO-BOND & MIT Infrastructure Maintenance Corporation (SB&M) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนสำหรับดำเนินธุรกิจ Lifetime Solution แบบครบวงจรในประเทศไทย เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดงานซ่อมแซมอาคารและโครงสร้างพื้นฐานในประเทศและในภูมิภาคอาเซียนในอนาคต โดยธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่า 150 ล้านบาท ซึ่ง CPAC และ SB&M จะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 51:49 ตามลำดับ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 4/63

SB&M เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SHO-BOND Holdings Co., Ltd. (SHO-BOND) และ Mitsui & CO., Ltd. (Mitsui) ในสัดส่วน 51:49 ตามลำดับ ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 62 ดำเนินธุรกิจให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีในการซ่อมแซมงานโครงสร้างขนาดใหญ่ รวมไปถึงการพัฒนา ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุที่ใช้ในการซ่อมแซมอาคารและโครงสร้างขนาดใหญ่

SHO-BOND และ Mitsui เป็นบริษัทชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น โดย SHO-BOND ดำเนินธุรกิจวิจัย ผลิต และจัดจำหน่ายวัสดุที่ใช้ในงานซ่อมและให้บริการซ่อมแซมโครงสร้างขนาดใหญ่ในญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 01 ขณะที่ Mitsui เป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเทรดดิ้ง และการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งสองบริษัทมียอดขายในปี 62 ประมาณ 60,824 และ 6,957,500 ล้านเยน ประมาณ 17,323 และ 1,981,538 ล้านบาท ตามลำดับ

การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนนี้จะช่วยสนับสนุนธุรกิจของ CPAC โดยจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดซ่อมแซมอาคารและโครงสร้างขนาดใหญ่จากการที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากประเทศญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ