ตลท.จี้ SEG เร่งแก้ไข Free Float-ขจัดความขัดแย้งผลประโยชน์โดยเร็ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 26, 2020 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า ตามที่บมจ. เครือไทย โฮลดิ้งส์ (SEG) เข้าจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยอ้อม(Backdoor Listing) เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 และมี บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดย SEG มีหน้าที่ต้องดำเนินการกระจายการถือหุ้นรายย่อย(Free Float) ที่ 3.88% ของทุนชำระแล้วให้เพิ่มเป็น 15% ของทุนชำระแล้ว และขจัดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ตามแผนดำเนินการและกรอบระยะเวลาที่ SEG และ MBKET ได้ร่วมกันจัดทำและเสนอต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ และได้เผยแพร่แผนการดำเนินการดังกล่าวต่อผู้ลงทุนผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยนั้น

เนื่องจาก Free Float เป็นคุณสมบัติที่สำคัญในการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้งบริษัทจดทะเบียนจำเป็นที่จะต้องดำรงคุณสมบัติดังกล่าวไว้ตลอดระยะเวลาที่ดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่จนถึงปัจจุบัน SEG ยังไม่สามารถดำเนินการแก้ไข Free Float ตามแผนและกรอบระยะเวลาที่เคยแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ไว้

ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้กำชับให้ SEG และคณะกรรมการของ SEG เร่งดำเนินการเพื่อให้สามารถดำรงคุณสมบัติ Free Float ได้ตามหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดโดยเร็ว พร้อมทั้งเร่งขจัดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ให้แล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ