(เพิ่มเติม) JMART เพิ่มทุน 362.64 ล้านหุ้น ขาย RO-PP ,ออกหุ้นกู้ไม่เกิน 3 พันลบ. รองรับขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 11, 2020 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจ มาร์ท (JMART) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 362.64 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 1.1 พันล้านบาท เป็น 1.47 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 362.64 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) จำนวนไม่เกิน 271.98 ล้านหุ้น และบุคคลในวงจำกัด (PP) ไม่เกิน 90.66 ล้านหุ้น โดยคณะกรรมการบริษัทจะเป็นผู้พิจารณาอนุมัติรายละเอียดการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนต่อไป

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุน เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและความรวดเร็วในการระดมทุนในกรณีที่บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินเพิ่มทุน และทำให้บริษัทมีแหล่งเงินทุนที่มีความพร้อมสำหรับการลงทุนหรือการขยายธุรกิจในอนาคตได้อย่างทันกาล อีกทั้งยังช่วยเสริมสภาพคล่องและส่งผลให้โครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่งและมั่นคงมากยิ่งขึ้น อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัท ตลอดจนช่วยสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว

นอกจากนี้คณะกรรมการยังอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 3 พันล้านบาท อายุไม่เกิน 20 ปี เพื่อชำระคืนหนี้คงค้าง และ/หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมทั้งการขยายธุรกิจ

ทั้งนี้ บริษัทกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เพื่อพิจารณาเรื่องการเพิ่มทุนและออกหุ้นกู้ดังกล่าว

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART กล่าวว่า เจมาร์ท เป็น Investment Company ที่พร้อมจะลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการเติบโตสูง และเพิ่มประสิทธิภาพในการระดมทุน ถ้ามีโอกาสทางธุรกิจดีๆ เข้ามา ไม่ต้องใช้เวลามากในการระดมทุนภายใต้สถานการณ์ในปัจจุบัน จึงเป็นที่มาของการขอกรอบการเพิ่มทุนในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเพียงแค่กรอบในการระดมทุนเพื่อเตรียมพร้อมรับโอกาส รวมทั้ง การเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในบริษัทย่อยที่มีศักยภาพเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างผลลัพธ์ที่คุ้มค่าต่อผู้ถือหุ้นในระยะยาว

ขณะที่ ดีลการจับมือพันธมิตรกับ KB Kookmin Card ผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตจากเกาหลีใต้คาดว่าจะปิดดีลได้ภายในไตรมาส 4/2563 รวมทั้ง บริษัทในกลุ่มเจมาร์ทยืนยันยังเดินหน้าโตต่อตามแผน หลังในช่วงที่ผ่านมา รายงานผลประกอบการออกมาอย่างน่าประทับใจ สะท้อนความสำเร็จในการเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากการลงทุน ในฐานะเจมาร์ทเป็น Investment Company


แท็ก เจ มาร์ท   (JMART)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ