FNS จะทำเทนเดอร์ฯ หุ้น MK ส่วนที่เหลือที่ราคาไม่เกิน 3.10 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 28, 2020 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟินันซ่า (FNS) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 25 ก.ย. อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 พ.ย.นี้ พิจารณาอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นของบมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) ที่ถือโดยผู้ถือหุ้นรายอื่นทั้งหมด ไม่เกิน 892.58 ล้านหุ้น ในราคาไม่เกิน 3.10 บาท/หุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมไม่เกิน 2.77 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่บริษัทถือหุ้นอยู่ใน MK ทั้งสิ้น 18.80% คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในไตรมาส 4/63 โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน หรือสินเชื่อจากสถาบันการเงิน

ปัจจุบันผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 5 อันดับแรกใน MK ได้แก่ FNS ถือหุ้น 18.80% ,นายประทีป ตั้งมติธรรม ถือหุ้น 12.22% , บริษัทซีพีดี แอสเซท จำกัด ถือหุ้น 5.54% ,บริษัท ซีพีดี โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้น 5.50% และ EMINENT EXPERT LIMITED ถือหุ้น 4.98%

FNS ระบุว่าการกำหนดราคาซื้อหุ้น MK ที่สูงกว่าราคาตลาด เพื่อจูงใจให้ผู้ถือหุ้นของ MK พิจารณาตอบรับคำเสนอซื้อของบริษัท ขณะที่ราคาหุ้น MK ปิดล่าสุดเมื่อวันศุกร์ อยู่ที่ 2.80 บาท

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการเข้าซื้อหุ้น MK ครั้งนี้ จะทำให้มีโอกาสได้รับผลตอบแทนจากกำไรจากส่วนต่างราคาหลักทรัพย์ (Capital Gain) และเงินปันผล ในอัตราที่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง ,เป็นการขยายการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และมีอำนาจบริหารจัดการกิจการของ MK ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ