(เพิ่มเติม) BIZ เซ็นซื้อขายชุดเครื่องมือวัดรังสีและเครื่องมืออื่นมูลค่า 108.5 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 8, 2020 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) BIZ เซ็นซื้อขายชุดเครื่องมือวัดรังสีและเครื่องมืออื่นมูลค่า 108.5 ลบ.

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) แจ้งว่าบริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายชุดเครื่องมือวัดรังสีและการประกันคุณภาพการรักษาและเครื่องมือยึดตรึงผู้ป่วยด้วยอนุภาคโปรตอน กับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ (สังกัดมหาวิทยาลัยแพทย์) มูลค่าสัญญารวม 108.5 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอากรอื่นแล้ว) มีระยะเวลาสัญญา 180 วัน

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ เปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้ ยังคงมีทิศทางดีขึ้นต่อเนื่อง โดยมีการเปิดให้ประมูลงานในโครงการใหม่ ๆ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอยู่แล้ว ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานโรงพยาบาลของภาครัฐที่ให้การสนับสนุน อย่างไรตาม รอข่าวดีลุ้นผลการเข้ายื่นประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ ซึ่งจะทำให้ backlog แตะ 1,964 ล้านบาท สามารถทยอยรับรู้รายได้ในระยะยาว ผลักดันให้อนาคตเติบโตได้อย่างมั่นคง

นอกจากนี้ บริษัทจะมีการรับรู้รายได้จากโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 65% โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกที่จะรับรู้รายได้เต็มปี และบริษัทประเมินการลงทุนในส่วนของโรงพยาบาล แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี หากจำนวนผู้ป่วยเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และปัจจุบันได้เปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แผนกไตเทียมแล้ว และเปิดรับสิทธิสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) บัตรทอง 30 บาท หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รวมถึงสิทธิข้าราชการ ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้ ยังมั่นใจดันส่งมอบงานตามเป้า หนุนภาพรวมเติบโตอย่างสวยงาม เนื่องจากส่วนหนึ่งมาจากการทยอยรับรู้รายได้จาก backlog ที่มีอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ