KBANK ออกตราสารด้อยสิทธิ 500 ล้านดอลลาร์ฯขายสถาบันตปท. รองรับขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 15, 2020 08:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ธนาคารได้ดำเนินการออกตราสารทางการเงินที่สามารถนับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 1 ของธนาคาร ซึ่งมีชื่อเฉพาะว่า "U.S.$500,000,000 Additional Tier 1 Subordinated Notes" (ตราสาร) ภายใต้ U.S.$2,500,000,000 Euro Medium Term Note Programme ของธนาคาร โดยการอกตราสารที่สามารถนับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 1 ในครั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคาร

นอกจากนี้สภาพแวดล้อมของตลาดการระดมทุนในปัจจุบันเอื้ออำนวยให้ออกและเสนอขายตราสาร และช่วยปรับโครงสร้างเงินทุนของธนาคารให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น โดยเงินกองทุนในปัจจุบันของธนาคารยังคงเพียงพอในการดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับตราสารดังกล่าว มีธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขาฮ่องกง เป็นผู้ออกตราสาร โดยเป็นประเภทตราสารทางการเงิน ประเภทด้อยสิทธิและไม่มีผู้ถือแทนผู้ถือตราสาร ที่สามารถนับเป็นเงินกองทุนชั้นที่ 1 ตามหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีข้อกำหนดให้ตราสารสามารถรองรับผลขาดทุนของธนาคารได้ตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยมีมูลค่าตราสาร 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไม่มีกำหนดอายุของตราสาร (Perpetual) อัตราดอกเบี้ย 5.275% ต่อปี กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน และมีการ Reset อัตราดอกเบี้ยทุก ๆ 5 ปี ขณะที่ตราสารได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ที่ระดับ Baa1 โดย Moody's เสนอขายผู้ลงทุนสถาบันในต่างประเทศทั้งจำนวน

ธนาคารสามารถไถ่ถอนตราสารได้ครั้งแรกในวันที่ 14 ต.ค.68 (วันที่สามารถไถ่ถอนก่อนกำหนดครั้งแรก) และในครั้งต่อ ๆ ไป ทุกวันที่เป็นวันชำระผลตอบแทนของตราสารภายหลังจากนั้น โดยการไถ่ถอนต้องได้ความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทยก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ