(เพิ่มเติม) JWD เข้าซื้อกิจการบริการพื้นที่เก็บของให้เช่า จ.ภูเก็ต มูลค่า 15 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 16, 2020 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) JWD เข้าซื้อกิจการบริการพื้นที่เก็บของให้เช่า จ.ภูเก็ต มูลค่า 15 ลบ.

บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) แจ้งว่า บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิท จำกัด (JWDST) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ JWD ถือหุ้นในสัดส่วน 89.00% ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท สโตร์การ์ด จำกัด (My Storage) ด้วยการซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดจากผู้ถือหุ้นเดิม (ไม่เข้าข่ายเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน) ในราคารวมทั้งสิ้น 15 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจบริการพื้นที่เก็บของให้เช่าของบริษัท รองรับการขยายตัวของความต้องการใช้บริการในย่านธุรกิจใจกลางเมือง และหัวเมืองใหญ

บริษัท สโตร์การ์ด จำกัด ดำเนินธุรกิจบริการพื้นที่เก็บของให้เช่า (Self Storage) ในชื่อ "My Storage Self Storage" ตั้งอยู่บริเวณศูนย์การค้าจังซีลอน ตำบล ป่าตอง อำเภอ กระทู้ จังหวัดภูเก็ต มีทุนจดทะเบียน 4.5 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 45,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยชำระเต็มมูลค่าแล้ว

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JWD กล่าวว่า บริษัทฯ ขยายการลงทุนเข้าสู่พื้นที่หัวเมืองต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก โดย JWDST เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน บริษัท สโตร์การ์ด จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจ Self-Storage เพียงแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ตขณะนี้

โครงการ My Storage เป็นอาคาร 3 ชั้น ปัจจุบันได้พัฒนาพื้นที่เฟสแรก (ชั้น 1-2) เป็นพื้นที่เก็บของให้เช่า มีพื้นที่ให้เช่ารวม 1,168 ตารางเมตร ส่วนชั้น 3 เป็นพื้นที่ว่างรอการพัฒนาเฟส 2 ในอนาคต โดยอัตราค่าเช่าเฉลี่ยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ถือว่าอยู่ในระดับที่สูงเมื่อเทียบกับอัตราค่าเช่า Self Storage โดยเฉลี่ยในย่านศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ

"ปัจจัยที่ตัดสินใจเข้าลงทุนใน My Storage Self Storage เนื่องจากมีฐานลูกค้าเดิมที่ทำสัญญาเช่าพื้นที่เก็บของอยู่แล้ว คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 40% ของพื้นที่ให้เช่ารวม จึงสามารถรับรู้รายได้ทันทีภายหลังเข้าลงทุนซื้อกิจการ ขณะเดียวกันโครงการยังมีสัญญาเช่าพื้นที่กับศูนย์การค้าจังซีลอนคงเหลืออีก 18 ปี นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพของภูเก็ตและยังไม่มีคู่แข่งในพื้นที่ที่ดำเนินธุรกิจแบบเดียวกัน แม้ว่าปัจจุบันภาพรวมเศรษฐกิจภูเก็ตได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ชาวต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ อย่างไรก็ตามเรามองเห็นโอกาสทางธุรกิจในอนาคต หากเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและภาพรวมเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว พร้อมทั้งได้วางแผนปรับกลยุทธ์เพื่อขยายฐานลูกค้าคนไทยเพิ่มขึ้น" นายชวนินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังเข้าซื้อกิจการ My Storage ภูเก็ต จะส่งผลให้ JWD STORE IT (เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิท) มีพื้นที่ Self Storage รวมเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1.2 หมื่นตารางเมตร และมีสาขารวมทั้งหมด 6 สาขา โดยสาขาที่เปิดให้บริการแล้วจำนวน 5 สาขา ในกรุงเทพฯ ได้แก่ สาขาศรีกรีฑา (ถนนกรุงเทพกรีฑา) สยาม (ใกล้ BTS สนามกีฬาแห่งชาติ) รามอินทรา เทียมร่วมมิตรและพระราม 9 ซึ่งเป็นสาขาล่าสุดที่เปิดบริการเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดีโดยมีลูกค้าจากย่านรามคำแหง เอกมัย ทองหล่อ ทั้งที่เป็นผู้พักอาศัยและผู้ประกอบธุรกิจในย่านดังกล่าวเข้ามาเช่าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

บริษัท มุ่งขยายการลงทุนธุรกิจ Self Storage เนื่องจากประเมินความต้องการเช่าพื้นที่ห้องเก็บของส่วนตัวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมาจากการขยายตัวของที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก และมีข้อจำกัดด้านพื้นที่ใช้สอยเมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์ จึงต้องการพื้นที่เก็บของที่มีระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อใช้เก็บของใช้ส่วนตัว นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการขยายตัวของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซและการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์ม Social Media ที่ต้องการพื้นที่สำหรับสต็อกสินค้า ที่มีความสะดวกในด้านทำเลและความปลอดภัยอีกทางหนึ่งด้วย

นายชวนินทร์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำธุรกิจ Self Storage (ห้องเก็บของส่วนตัวให้เช่า) โดยวางแผนขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองหลัก เน้นทำเลที่มีศักยภาพ เช่น ย่านศูนย์กลางธุรกิจ พื้นที่เศรษฐกิจ แหล่งชุมชนที่มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่น เป็นต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้เช่ารวมเป็น 3 หมื่นตารางเมตรภายในปี 2567 ตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัท ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจดังกล่าวไม่ต่ำกว่าปีละ 240 ล้านบาท ภายใต้อัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยที่ 80% ของพื้นที่ให้บริการรวมทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ