JKN เข้าซื้อกิจการ JKN Global Living-ตั้งบ.ร่วมทุน รุก 2 ธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 27, 2020 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด (JKN Global Living) จากผู้ถือหุ้นปัจจุบัน คือ (1) นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ (2) นางสาวพิมพ์อุมา จักราจุฑาธิบดิ์ และ (3) นางพิสมัย ลิขิตอำนวย ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท จำนวนทั้งสิ้น 1,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100.00 บาท (ชำระค่าหุ้นแล้ว หุ้นละ 25.00 บาท) ในราคาหุ้นละ 49.00 บาท คิดเป็นจำนวนเงินลงทุนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 49,000,000 บาท โดยบริษัทคาดว่าจะเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้น JKN Global Living แล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564

ปัจจุบัน JKN Global Living มีการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับ การลงทุนหรือประกอบธุรกิจการผลิต จัดจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ความสวยงาม และสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค โดยผ่านการถือหุ้นโดยทางตรงและทางอ้อมในบริษัทย่อยจำนวน 5 บริษัท ดังนั้น ภายหลังจากการเข้าซื้อหุ้นใน JKN Global Living บริษัทจะเข้าเป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อมในบริษัทย่อยของ JKN Global Living จำนวนทั้งสิ้น 5 บริษัทดังกล่าว ได้แก่ (1) บริษัท เจเคเอ็น เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ จำกัด (2) บริษัท เจเคเอ็น คอนซูเมอร์ โปรดักส์ จำกัด (3) บริษัท เจเคเอ็น หมี่วอย จำกัด (4) บริษัท เจเคเอ็น ทูฟิต ฟู๊ด จำกัด และ (5) บริษัท เจเคเอ็น จีเนียส แฟมมิลี่ จำกัด

คณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ของบริษัท ภายใต้ชื่อ บริษัท เจเคเอ็น เอ็มเอ็นบี จำกัด (JKN MNB) ด้วยทุนจดทะเบียน 34,000,000 บาท โดยบริษัทจะถือหุ้นจำนวนร้อยละ 51 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด ซึ่งร่วมลงทุนกับบริษัท เอ็ม เอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด ถือสัดส่วนร้อยละ 49 เพื่อประกอบธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม โดยบริษัทใช้เงินลงทุนไม่เกิน 27 ล้านบาทซึ่งจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการจัดตั้ง JKN MNB จะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564

ทั้งนี้ การเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้น JKN Global Living และธุรกรรมการจัดตั้งบริษัท JKN MNB ในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทสามารถขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจของบริษัทไปยังธุรกิจประเภทใหม่ อันได้แก่ การผลิต จัดจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ความสวยงาม และสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค และธุรกิจด้านการจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีความน่าสนใจ มีศักยภาพ และน่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัทได้

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เปลี่ยนชื่อบริษัทย่อยของบริษัท จากเดิมชื่อ "บริษัท เจเคเอ็น แชนแนล จำกัด" เป็นชื่อใหม่ คือ "บริษัท เจเคเอ็น ไลฟ์ จำกัด" พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงลักษณะการประกอบธุรกิจของบริษัทตามที่เคยเปิดเผยข้อมูลในรายงานประจำปี และแบบแสดงรายงานประจำปี จากเดิม คือ การประกอบธุรกิจสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ประเภทเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ช่องรายการ JKN Dramax และให้บริการเวลาโฆษณา เป็น การให้บริการผลิตรายการ (Production Service) การให้เช่าสตูดิโอ การให้เช่าคอสตูม (เครื่องแต่งกายและ/หรือเครื่องประดับ) การให้บริการจัดการงานอีเว้นท์ต่าง ๆ (Event Organizer) และการบริหารจัดการศิลปิน (Artist Management)

ทั้งนี้ ช่องรายการ JKN Dramax ซึ่งออกอากาศทาง PSI 159 ได้ยุติการออกอากาศตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2563 เป็นต้นมา

และมีมติอนุมัติให้เปลี่ยนแปลงลักษณะการประกอบธุรกิจของบริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทตามที่เคยเปิดเผยข้อมูลในรายงานประจำปี และแบบแสดงรายงานประจำปีจากเดิม คือ ธุรกิจผลิตรายการข่าวเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ภายใต้ชื่อ JKN CNBC ออกอากาศ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล และสื่อออนไลน์ เป็น ผลิตรายการข่าวภายใต้ชื่อสำนักข่าวเศรษฐกิจ JKN CNBC และสำนักข่าว JKN News ธุรกิจสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ประเภทเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ช่องรายการ JKN TV และการให้บริการเวลาโฆษณา

ทั้งนี้ ช่องรายการ JKN TV ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระขายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และเริ่มออกอากาศทาง PSI 86 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ