(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ WGE เข้าเทรด SET วันที่ 3 พ.ย.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 2, 2020 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญ ของบมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ WGE เข้าซื้อขายใน SET ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจ บริการรับเหมาก่อสร้าง กำหนดวันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและเริ่มทำการซื้อขาย วันที่ 3 พ.ย.63 มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. และหุ้นชำระแล้ว 600 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท

WGE เป็นผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างประเภทต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น คอนโดมิเนียมแนวราบและแนวสูง โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน ได้เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น จัดสรรให้กับประชาชนทั่วไป 155 ล้านหุ้น และกรรมการ ผู้บริหาร หรือพนักงานของบริษัทหรือบริษัทย่อย (ESOP) จำนวน 5 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.30 บาท ระหว่างวันที่ 26-28 ต.ค.63

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลท.เปิดเผยว่า ตลท. ยินดีต้อนรับ บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า WGE ในวันที่ 3 พ.ย. 63

WGE มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วย หุ้นสำมัญเดิม 440 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 160 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน ที่ราคาหุ้นละ 2.30 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 368 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,380 ล้านบาท ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 13.53 เท่า โดยมี บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร ของ WGE เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างมาแล้วกว่า 10 ปี โดยมีทีมงานผู้บริหารและทีมวิศวกรที่มีความเข้าใจและเชี่ยวชาญในในสายงานธุรกิจก่อสร้าง บริษัทมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยความใส่ใจที่จะส่งมอบงานบริการที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด นอกจากนี้ให้ความสำคัญการให้บริการหลังการขายสร้างความประทับใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมีข้อได้เปรียบสำหรับการเข้าประมูลงานก่อสร้างในอนาคต โดยบริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทฯ ขยายคลังสินค้า ซื้อเครื่องจักร และอุปกรณ์ เพื่อรองรับการเข้ารับงานโครงการในอนาคตของบริษัท

WGE มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในแต่ละปี ในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับงบการเงินรวมและหลังหักเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทตามที่กฎหมายและบริษัทได้กำหนดไว้ ทั้งนี้ อาจพิจารณาจ่ายเงินปันผลแตกต่างไปจากนโยบายที่กำหนดไว้ได้ ขึ้นอยู่กับผลประกอบการ สภาพคล่องทางการเงิน ความจำเป็นและความเหมาะสมอื่นใดในอนาคต และปัจจัยอื่นๆ

หลัง IPO WGE จะมีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรก ได้แก่ กลุ่มครอบครัวบัวนุ่ม ถือหุ้นรวม 60.20% นายวายุ ทองพูน ถือหุ้น 13.38% และนายณรงค์ศักดิ์ ดิษฐ์ครบุรี ถือหุ้น 1.09%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ