T แจ้งคดีฟ้องร้องศาลฏีกาให้ผู้ว่าจ้างจ่ายให้บริษัท 65.01 ลบ.พร้อมดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 7, 2020 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ที เอ็นจิเนียร์ริ่ง คอร์เปอร์เรชั่น (T) แจ้งว่า ตามที่บริษัทได้ชี้แจงข้อมูลในงบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2558 เกี่ยวกับคดีฟ้องร้องของบริษัท ในการนี้บริษัทขอรายงานการสิ้นสุดคดีความที่สำคัญ ดังนี้ บริษัทได้ฟ้องร้องดำเนินคดีบริษัทอื่น ("ผู้ว่าจ้าง") ด้วยทุนทรัพย์จำนวน 100.23 ล้านบาท และผู้ว่าจ้างฟ้องแย้งบริษัทในคดีเดียวกันด้วยทุนทรัพย์ 281 ล้านบาท โดยที่ศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้บริษัทจ่ายเงินให้แก่ผู้ว่าจ้างจำนวน 105.31 ล้านบาท

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 ศาลอุทธรณ์ได้กลับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น โดยให้ผู้ว่าจ้างต้องจ่ายเงินให้กับบริษัทเป็นจำนวนสุทธิ 43.69 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยนับถัดจากวันฟ้องจนกว่าจะชำระครบถ้วนเต็มจำนวน ซึ่งจำนวนดังกล่าวเป็นจำนวนเงินหลังจากหักเงินชดเชยแก่ผู้ว่าจ้าง จำนวน 30.80 ล้านบาทแล้ว และให้ผู้ว่าจ้างคืนต้นฉบับหนังสือค้ำประกัน (หลักประกันสัญญา) และหนังสือค้ำประกันการชำระเงินล่วงหน้า รวมทั้งสิ้น 4 ฉบับ แก่บริษัท

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ศาลฎีกาได้พิพากษาว่าให้ผู้ว่าจ้างต้องจ่ายเงินให้กับบริษัทเป็นจำนวนสุทธิ 65.01 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยนับถัดจากวันฟ้องจนกว่าจะชำระครบถ้วนเต็มจำนวน ซึ่งจำนวนดังกล่าวเป็นจำนวนเงินหลังจากหักเงินชดเชยแก่ผู้ว่าจ้างจำนวน 3.62 ล้านบาทแล้ว และให้ผู้ว่าจ้างคืนต้นฉบับหนังสือค้ำประกัน (หลักประกันสัญญา) และหนังสือค้ำประกันการชำระเงินล่วงหน้า รวมทั้งสิ้น 4 ฉบับ แก่บริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ