GRAND ตั้งบ.ร่วมทุน กระจายเสี่ยงผลกระทบโควิดซบธุรกิจถุงมือยาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 10, 2020 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2563 ได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในธุรกิจผลิตผลิตและจำหน่ายถุงมือยาง และมอบหมายให้นายชายนิด อรรถญาณสกุล เป็นผู้มีอำนาจในนามของบริษัทในการเข้าเจรจาและตกลงเงื่อนไขกับผุ้ร่วมทุน รวมทั้งเปิดเผยการเข้าทำรายการการเข้าร่วมลงทุนดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อบริษัทได้บรรลุข้อตกลงที่ชัดเจนแล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้

ผู้ร่วมทุนคือ GRAND และนายประชัย กองวารี และ/หรือบุคคลที่นายประชัยกำหนด โดย GRAND และนายประชัยไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ และไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน

นายประชัยเป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท วัฒนชัย รับเบอร์เมท จำกัด (WA) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศไทยเมื่อปี 2531 และเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการผลิตและจำหน่ายถุงมือยางให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยตลาดส่งออกที่สำคัญของ WA มีทั้งในสหรัฐอเมริกา และประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย เป็นต้น

การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท แกรนด์ โกลบอล โกลฟส์ จำกัด จะผลิตและจำหน่ายถุงมือยางให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท แบ่งเป็น 1 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย GRAND ถือหุ้นในสัดส่วน 50.50%, บุคคลที่นายประชัยกำหนดถือหุ้น 49.50% และมีกรรมการจาก GRAND 2 คน และกรรมการจากกลุ่มนายประชัย 2 คน แหล่งเงินทุนที่ใช้ GRAND จะใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

เนื่องจากด้วยธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทและบริษัทในกลุ่มปัจจุบันยังคงได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโดยรวม และสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งไม่มีความแน่นอนว่า ผลกระทบดังกล่าวจะสิ้นสุดเมื่อใด และความไม่แน่นอนดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อรายได้และผลประกอบการของบริษัททั้งในปัจจุบันและในอนาคต บริษัทจึงได้พิจารณาและมองหาธุรกิจใหม่ที่จะสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทได้อย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องกับสถานการณ์และความต้องการของตลาดในปัจจุบัน

ดังนั้นคณะกรรมการบริษัทจึงได้มีมติอนุมัติการลงทุนในธุรกิจใหม่และการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนร่วมกับนายประชัย และครอบครัว ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของ WA ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในธุรกิจผลิตและจำหน่ายถุงมือยางให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ และหากผลประกอบการในอนาคตของบริษัทร่วมทุนเป็นที่น่าพอใจ บริษัทอาจพิจารณาขยายการลงทุนในธุรกิจดังกล่าวนี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งเน้นในธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ