TRUBB ทุ่ม 150 ลบ.ซื้อ Phoenix ผู้ผลิตถุงมือยาง ,ดันบ.ย่อยเข้าตลท.ปี 64

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 13, 2020 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป (TRUBB) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (12 พ.ย.) มีมติให้นำเสนอผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติซื้อหุ้นทั้ง 100% ในบริษัท ฟีนิกส์รับเบอร์ โปรดักส์ จำกัด (Phoenix) บริษัทผู้ผลิตถุงมือยางที่เช่าโรงงานและเครื่องจักรของบริษัท คิดเป็นมูลค่าลงทุน 150 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะดำเนินการตรวจสอบสถานะสินทรัพย์ (Due Diligence) ของบริษัท ฟีนิกส์รับเบอร์โปรดักส์ จำกัด ก่อนการเข้าทำรายการซื้อขายดังกล่าว

ปัจจุบัน TRUBB ให้เช่าอาคาร เครื่องจักร และอุปกรณ์ที่ใช้ในการดำเนินการผลิตถุงมือยางแก่ Phoenix ซึ่ง TRUBB เล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจผลิตถุงมือยาง เนื่องจากความต้องการสินค้าเพิ่มมากขึ้นจากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 และความตระหนักและการให้ความสำคัญด้านสาธารณสุขของประชาชนมีมากขึ้น รวมถึงโอกาสการเติบโตของธุรกิจจากการจำหน่ายสินค้าให้แก่ลูกค้าในต่างประเทศ อีกทั้งวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตเป็นวัตถุที่จัดหาได้จาก TRUBB ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าในกับวงจรธุรกิจน้ำยางของ TRUBB อีกด้วย

ส่วนความก้าวหน้าในการนำหุ้นของบมจ.เวิลด์เฟล็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น คาดว่าจะยื่นคำขอเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในช่วงครึ่งหลังของปี 64 และคาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯเป็นวันแรก ในช่วงไตรมาส 4/64

ทั้งนี้ บริษัทกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 ในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ