BGC ยกเลิกแผนซื้อ 3 บริษัท-แผนเพิ่มทุน หลังภาวะตลาดไม่เอื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 13, 2020 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส (BGC) แจ้งว่าตามที่มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/2563 เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2563 มีมติกำหนดการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2563 ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2563 และกำหนดวันให้สิทธิผู้ถือหุ้นในการเข้าร่วมประชุม (Record Date) ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 เพื่อสิทธิในการเข้าร่วมประชุมและออกเสียงเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับ การเข้าซื้อหุ้นในบริษัท บางกอกบรรจุภัณฑ์ จำกัด (BVP) บริษัท บีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (BGP) และบริษัท กบินทร์บุรีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด (KBI) จากบมจ.บางกอกกล๊าส (BG) ซึ่งเป็นการเข้าทำรายการที่มีนัยสาคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาซึ่งสินทรัพย์ และเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน (รายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ฯ) และการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 8/2563 วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ได้พิจารณาว่า แม้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/2563 ได้พิจารณาอย่างรอบคอบและเห็นว่ารายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ฯ สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ระยะยาว และจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่บริษัท และผู้ถือหุ้นทุกราย รวมถึงที่ปรึกษาทางการเงินอิสระได้ให้ความเห็นว่ารายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ฯ เป็นรายการที่สมเหตุสมผล แต่เนื่องจากสภาวะตลาดในปัจจุบันไม่เอื้ออำนวยต่อการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน

ประกอบกับการที่บริษัทได้รับทราบถึงความเห็นจากผู้ถือหุ้นถึงมูลค่าการเข้าทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ฯ และการเพิ่มทุนที่ค่อนข้างใหญ่ ดังนั้น เพื่อประโยชน์ของบริษัท และผู้ถือหุ้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติอนุมัติให้ ยกเลิก กำหนดการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2563 ยกเลิกวาระการประชุมที่เกี่ยวข้องกับรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ฯ การเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ และการออกและเสนอขายใบสำคัญสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ครั้งที่ 1 (BGC-W1) ทั้งหมด และยกเลิก วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 (Record Date) ซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563

อย่างไรก็ดี บริษัทกำลังพิจารณาและศึกษารายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ฯ และ/หรือทรัพย์สินอื่นเพิ่มเติม อันก่อให้เกิดประโยชน์ตามแผนกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทฯ โดยจะให้ความสำคัญต่อความเห็นของผู้ถือหุ้นที่ได้รับและความสอดคล้องต่อสภาวะตลาด เพื่อดำเนินการเมื่อปัจจัยแวดล้อมมีความเหมาะสมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ