AEC รอปรับโครงสร้างเป็นโฮลดิ้ง ชะลอแผนลงทุน ไทย สมายล์ บัส-คัฟเวอร์แนนท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday November 15, 2020 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เออีซี (AEC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 13 พ.ย. อนุมัติชะลอการลงทุนในบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) ซึ่งประกอบธุรกิจการขนส่งผู้โดยสารด้วยรถประจำทางในกรุงเทพฯและปริมณฑล และบริษัท คัฟเวอร์แนนท์ จำกัด (CVN) ซึ่งประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประเภทเสื้อผ้าที่เน้นการผลิตแบบนวัตกรรม เนื่องจากการลงทุนของ TSB มีกำหนดเวลาที่จะต้องดำเนินการโครงการเดินรถ และได้รับเงินทุนจากบริษัทภายในสิ้นเดือนต.ค.63 ประกอบกับโครงการจะต้องได้รับการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ทางการ ซึ่งหากล่าช้าจะมีผลกระทบกับการดำเนินงานโครงการดังล่าว

ทั้งนี้ ทาง TSB ได้แจ้งมายังบริษัทขอชะลอการลงทุน เพื่อจะดำเนินการจัดหาแหล่งเงินทุนจากนักลงทุนอื่น แต่อย่างไรก็ตาม หากในอนาคตบริษัทมีความสนใจที่จะลงทุนในโครงการดังกล่าวอีกครั้ง TSB จะแจ้งเงื่อนไขในการลงทุนให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างกิจการเป็น Holding Company โดยที่ปรึกษาทางการเงิน และที่ปรึกษาทางการเงินอิสระอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องได้รับการพิจารณาตามเกณฑ์และตามขั้นตอนของทางการ อาจส่งผลกระทบทำให้การดำเนินการในส่วนของการปรับโครงสร้างกิจการต้องล่าช้า จึงให้ชะลอการลงทุนของ CVN ออกไปก่อน เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางและระยะเวลาในการดำเนินงานที่เหมาะสม แต่อย่างไรก็ตาม หากในอนาคตบริษัทมีโอกาสและพร้อมจะลงทุนในโครงการที่เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น บริษัทจะดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของบริษัทและดำเนินการตามเกณฑ์ของทางการอย่างเคร่งครัดต่อไป


แท็ก นวัตกรรม   (AEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ