KC ขยายเวลาจองซื้อ-ชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน RO เป็น 15 ธ.ค. 63 - 1 ก.พ. 64

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday December 13, 2020 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ (KC) แจ้งว่า ตามที่ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ของบริษัท ซึ่งจัดประชุมเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ได้มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน และอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 875,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ในอัตราส่วนการจัดสรร 1 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน (เศษของหุ้นให้ปัดทิ้ง) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.10 บาท โดยมอบอำนาจให้กรรมการผู้จัดการ และ/หรือ บุคคลที่ได้รับมอบอำนาจจากกรรมการผู้จัดการ เป็นผู้มีอำนาจในการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO ซึ่งสามารถพิจารณากำหนดรายละเอียด และ/หรือ การแก้ไขรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มทุนและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO นั้น

บริษัทฯ ได้พิจารณาขยายระยะเวลาการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO โดยมีสาเหตุเนื่องจากบริษัทฯ ได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นเดิมหลายรายของบริษัทฯ ถึงความไม่สะดวกในการจัดเตรียมเงินในช่วงปลายปี เพื่อจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO รวมทั้งเพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้มีระยะเวลาในการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ดังนั้น บริษัทฯ จึงขยายระยะเวลาการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO โดยกำหนดวันจองซื้อและชำระราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO ในวันที่ 15 ธ.ค.2563 - 1 ก.พ.2564 รวม 33 วันทำการ จากเดิมที่ให้จองซื้อและชำระราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO ในวันที่ 15-21 ธ.ค.2563 รวม 5 วันทำการ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ตระหนักดีว่าการขยายระยะเวลาการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO ออกไปเป็นระยะเวลานานถึง 33 วันทำการนั้น อาจส่งผลกระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นรายย่อยที่จองซื้อหุ้นและชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บริษัทฯ ตั้งแต่ช่วงแรกของระยะเวลาการจองซื้อ แต่บริษัทฯ ได้ตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานของประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ ซึ่งบริษัทฯ คาดหวังว่าจะได้รับเงินเพิ่มทุนเพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจ และ/หรือ ชำระหนี้สินของบริษัทฯ ที่ได้วางแผนจะเจรจากับเจ้าหนี้ให้ประสบผลสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีบริษัทฯ จึงจำเป็นต้องขยายระยะเวลาการใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO ของบริษัทฯ ออกไปเพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้มีเวลาตัดสินใจที่มากขึ้น

อนึ่ง รายละเอียดและเงื่อนไขอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO อาทิ ราคาเสนอขาย จำนวนหุ้นที่เสนอขาย การชำระเงิน ใบจองซื้อหุ้น เป็นต้น ยังคงเป็นไปตามเดิมที่กำหนดไว้ทุกประการ


แท็ก (KC)   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ