EKH เลื่อนเปิด รพ.เฉพาะทางผู้สูงอายุใน กทม.ไปเป็น Q1/65 หลังปรับแผนงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 15, 2020 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) คาดว่าจะสามารถเปิดศูนย์ดูแลและโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุในช่วงไตรมาส 1/65 จากเดิมที่คาดว่าจะเปิดดำเนินการภายในไตรมาส 1/64 หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงแผนธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะในปัจจุบัน

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวอยู่ภายใต้บริษัท เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 99.99% โดยที่ประชุมคณะกรรมการของเอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม พิจารณาอุนมัติเปลี่ยนแปลงธุรกิจจากเดิมที่จะดำเนินการเป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ โดยมีจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 110 ล้านบาท จากเดิม 60 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม จำกัดต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมีการนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทภายในปี 64

สำหรับการเปิดให้บริการคาดว่าจะเป็นภายในไตรมาส 1/65 จากเดิมไตรมาส 1/64 เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจ จึงต้องมีการปรับโครงสร้างและวางระบบต่าง ๆ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งข้อดีของการดำเนินการ จะเป็นการให้บริการดูแลผู้สูงอายุ พร้อมทั้งการตรวจรักษา และการจ่ายยา ซึ่งครอบคลุมทุกขั้นตอน ทั้งดูและรักษา ตลอดจนเป็นการขยายธุรกิจจากโรงพยาบาลในจ.สมุทรสาคร สู่กรุงเทพมหานคร รวมถึงสามารถส่งต่อการรักษามาโรงพยาบาลเอกชัยได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ