BPP เผยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ยาบูกิ ในญี่ปุ่น 7 MW เริ่ม COD แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 16, 2020 08:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) แจ้งว่าโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ยาบูกิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งบริษัท BRE Singapore Pte Ltd (BRES) บริษัทย่อยของ บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด (Banpu NEXT) เป็นผู้ดำเนินการนั้น ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วในวันที่ 16 ธันวาคม 2563

โรงไฟฟ้าดังกล่าว ตั้งอยู่ ณ จังหวัดฟูกูชิมะ มีกำลังการผลิตรวม 7 เมกะวัตต์ (MW) ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ บริษัท Tohoku Electric Power Co., Inc. เป็นระยะเวลา 20 ปี โดยมีราคารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (FIT) 36 เยนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง โรงไฟฟ้าแห่งนี้สามารถผลิตและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่ชุมชนราว 1,700 ครัวเรือน และได้รับการตั้งชื่อ เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Sawadee Yabuki Hatsudensho

ขณะนี้ Banpu Next ซึ่งมี BPP และบมจ.บ้านปู (BANPU) ถือหุ้นฝ่ายละ 50% นั้น มีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นรวมทั้งสิ้น 17 โครงการ กำลังการผลิตตามสัดส่วนที่ลงทุนรวม 240 เมกะวัตต์ ซึ่งเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตามสัดส่วนที่ลงทุน 87.89 เมกะวัตต์

บริษัทยังคงมองหาโอกาสการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภมูภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 5,300 เมกะวัตต์ภายในปี 2568 โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ