(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ IND เข้าซื้อขายใน mai วันที่ 22 ธ.ค.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2020 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญ ของบมจ.อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ IND เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง กำหนดวันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและเริ่มทำการซื้อขาย วันที่ 22 ธ.ค.63 มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. และหุ้นชำระแล้ว 350 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 175 ล้านบาท

IND เป็นผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมที่ปรึกษา ทั้งด้านงานสำรวจและศึกษาความเหมาะสมของโครงการ งานออกแบบเบื้องต้นและออกแบบรายละเอียด งานควบคุมการก่อสร้างและงานบริหารโครงการ และงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.10 บาท ระหว่างวันที่ 14-16 ธ.ค.63

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า mai ยินดีต้อนรับ บมจ. อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน mai ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "IND" ในวันพรุ่งนี้

IND มีผลงานที่ผ่านมาหลายโครงการ อาทิ งานที่ปรึกษาเพื่อทำการบริหารโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงเตาปูน-ท่าพระ งานบริหารจัดการโครงการพัฒนาท่าอากาศยานภูเก็ต และงานออกแบบและควบคุมการก่อสร้างระบบท่อขนส่งน้ำมัน Hydrant System Phrase 2 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ งานออกแบบพร้อมก่อสร้างคลังน้ำมันพิจิตร และงานออกแบบพร้อมก่อสร้างคลังน้ำมันลำปาง โดย ณ 30 ก.ย.63 มีงานที่ยังไม่ได้ส่งมอบ (Backlog) รวมประมาณ 530 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ภายใน 1-2 ปี

บริษัท เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 1.10 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 99 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 385 ล้านบาท การกำหนดราคาหุ้น IPO ครั้งนี้ พิจารณาจากอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (Price to Earnings Ratio : P/E) เท่ากับ 34.25 เท่า โดยบริษัทมีกำไรสุทธิในช่วง 4 ไตรมาสย้อนหลัง (1 ต.ค.62 -30 ก.ย.63) เท่ากับ 11.24 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้ (Fully Diluted) จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.03 บาท

ทั้งนี้ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายชัยณรงค์ ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ IND เปิดเผยว่า บริษัทก่อตั้งและดำเนินธุรกิจมากว่า 37 ปี มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและให้บริการในงานด้านวิศวกรรมทุกสาขา ครอบคลุมการดำเนินงานทุกส่วนอย่างครบวงจร และเป็นที่ยอมรับในด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือจากลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนรายใหญ่ ซึ่งการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการให้บริการ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ทั้งนี้ IND มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO ได้แก่ กลุ่มครอบครัว ณ ลำพูน ถือหุ้น 48.73% นายถาวร จิตจง ถือหุ้น 1.78% และ นางสาวรัตนา เจาวัฒนา ถือหุ้น 1.63% บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิของงบการเงินของบริษัท ภายหลังจากหักภาษี และเงินทุนสำรองตามกฎหมาย และเงินสำรองอื่น (ถ้ามี)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ