APEX ยกเลิกเพิ่มทุนขาย PP หลัง ภูเก็ต ปาล์มฯ ขอถอนตัวลงทุน คงเหลือขาย RO 1:1

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 23, 2020 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APEX) เปิดเผยว่า บริษัท ภูเก็ต ปาล์ม วิลเลจ จำกัด ในฐานะผู้ลงทุนที่ได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ ได้ขอถอนตัวข้อเสนอการลงทุน โดยการโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินของผู้ลงทุนให้แก่บริษัทเพื่อเป็นการตอบแทนการชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนแทนเงินสด ด้วยเหตุที่บริษัทและผู้ลงทุนไม่สามารถเจรจาตกลงถึงข้อสรุปในส่วนที่เกี่ยวกับค่าภาษีและค่าธรรมเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน ประกอบกับความกังวลของผู้ลงทุนเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรติดต่อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ระลอกใหม่ที่อาจเกิดขึ้นในประเทศไทย

ดังนั้น บริษัทจึงได้จัดประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 11/2563 ในวันที่ 22 ธ.ค.63 ได้พิจารณาถึงความจำเป็นในการยกเลิกแผนดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียน โดยการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) และการรับชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนด้วยทรัพย์สินอย่างอื่นนอกจากตัวเงิน รวมถึงวาระอื่นๆที่เกี่ยวข้อง และเห็นชอบให้คงการเพิ่มทุนจดทะเบียนและการออกและการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ในอัตราส่วนการจัดสรร 1 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ในราคา 0.10 บาท

ทั้งนี้ บริษัทไม่สามารถดำเนินการตามแผนการเพิ่มทุนจดทะเบียนให้กับ PP และการรับชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนด้วยทรัพย์สินอย่างอื่นนอกจากตัวเงินได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อแนวทางการแก้ไขฐานะการเงินแสดงส่วนของผู้ถือหุ้นตามที่บริษัทได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้า

ในการนี้ บริษัทยังคงดำเนินการตามแผนเดิมในการจำหน่ายที่ดินและอาคารซึ่งถือกรรมสิทธิ์โดยบริษัท และดำเนินแผนการเพิ่มทุนจดทะเบียน โดยการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท เพื่อให้ส่วนของผู้ถือหุ้นมีผลกลับเป็นบวกต่อไป

อย่างไรก็ดี เนื่องด้วยสถานะของตลาดในปัจจุบันที่ยังคงไม่เอื้ออำนวยต่อการเสนอขายและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท อาจมีผลกระทบต่อการตัดสินใจในการลงทุนของผู้ถือหุ้น ที่ประชุมคณะกรรมการจึงเห็นควรให้บริษัททำการประเมินและทบทวนสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น และวันจองซื้อและรับชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนที่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ