(เพิ่มเติม) BCPG-TEAMG-Keppel ตั้งบ.ร่วมทุน-เซ็นสัญญางาน District Cooling กับจุฬาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 29, 2020 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) BCPG-TEAMG-Keppel ตั้งบ.ร่วมทุน-เซ็นสัญญางาน District Cooling กับจุฬาฯ

บมจ.บีซีพีจี (BCPG) บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) และ Keppel DHCS Pte. Ltd. ดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ ในนาม บริษัท จุฬาดิสทริคท์คูลลิ่ง จำกัด ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดย BCPG ถือหุ้น 60% , TEAMG ถือหุ้น 14% และ Keppel DHCS Pte. Ltd. ถือหุ้น 26%

บริษัทร่วมทุนใหม่ ดำเนินธุรกิจติดตั้งและบริหารจัดการระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลาง (District Cooling) เพื่อจำหน่ายน้ำเย็นในบริเวณพื้นที่เขตพาณิชย์สวนหลวง-สามย่าน ให้แก่อาคารต่าง ๆ ในพื้นที่ดังกล่าวของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน และเงินกู้จากสถาบันการเงิน

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.) บริษัทร่วมทุนได้เข้าลงนามในสัญญาโครงการระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลางฯ กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ BCPG กล่าวว่า การดำเนินงานดังกล่าวอยู่ภายในโครงการ "เมืองจุฬาฯ อัจฉริยะ" (Chula Smart City) ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ สวนหลวง-สามย่าน ซึ่งบริษัทได้รับคัดเลือกจากสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้เป็นผู้ดำเนินการเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในช่วงปลายปี 2564 และพร้อมรับรู้รายได้ในปลายปี 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ