(เพิ่มเติม) TU จับมือ IP ตั้งกิจการร่วมค้าฯรุกผลิตสินค้าอาหารเสริมสำหรับคน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 7, 2021 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งว่าบริษัท ไทยยูเนี่ยน อินกรีเดียนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% เข้าร่วมลงทุนกับ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) จัดตั้งกิจการร่วมค้า "บริษัท อินเตอร์ฟาร์มา-ซีวิต้า จำกัด" เพื่อร่วมลงทุนและร่วมพัฒนาสินค้า ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับคน ซึ่งได้มีการพัฒนาร่วมกัน มีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท โดย IP ถือหุ้น 51% และกลุ่ม TU ถือหุ้น 49% รว่มกับนายตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ถือหุ้น 1 หุ้น โดยการลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มรายได้และกำไรให้กับกลุ่มบริษัทต่อไป

นายตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IP กล่าวว่า การจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนครั้งนี้ นับเป็นการผสานจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท เพื่อเติมเต็มซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นอีกจิกซอว์ตัวสำคัญที่จะเข้ามาสนับสนุนกลยุทธ์สร้างการเติบโตระยะกลางที่บริษัทวางไว้ไม่น้อยกว่าปีละ 25% ผลักดันยอดขายรวมแตะ 2,000 ล้านบาท ภายในปี ค.ศ.2024 ต่อยอดสู่ความมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว

ด้านนายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TU ระบุว่า การร่วมทุนในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดแผนธุรกิจของ TU จากการเป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเล ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัทฯ มีความชำนาญ ไปสู่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆ โดยมีนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อน "เนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี TU ในประเทศไทยจึงมีกลยุทธ์ที่เน้นในเรื่องของ Healthy Living, Healthy Oceans ซึ่งเป็นทิศทางของการเติบโตของธุรกิจในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ