(เพิ่มเติม) DHOUSE ตั้ง บ.ย่อยใหม่ เข้าซื้อกิจการรุกธุรกิจปั๊ม-ร้านค้าปลีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 18, 2021 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) DHOUSE ตั้ง บ.ย่อยใหม่ เข้าซื้อกิจการรุกธุรกิจปั๊ม-ร้านค้าปลีก

บมจ.ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 15 ม.ค. อนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ภายใต้ชื่อบริษัท ดีกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (DGH) ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 99.99% และมีสถานที่ตั้งสำนักงานใน จ.มหาสารคาม เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทให้เช่า และ/หรือ ดำเนินธุรกิจค้าปลีก และ/หรือ ลงทุนในธุรกิจอื่น

พร้อมกันนี้อนุมัติให้ DGH เข้าซื้อกิจการบริษัท ดี เอนเนอร์จี แอนด์ รีเทล จำกัด (DER) ในสัดส่วน 99.98% จากผู้ถือหุ้นเดิม ในราคาซื้อขาย 999,800 บาท โดย DER มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท และมีวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน และร้านค้าภายในสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการยื่นขอเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ประเภทสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ส่งผลให้ปัจจุบันยังไม่มีการดำเนินธุรกิจในเชิงพาณิชย์ใด ๆ

ภายหลังการเข้าทำรายการดังกล่าว DER จะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทในสัดส่วน 99.98% ผ่านการถือหุ้นโดย DGH (บริษัทย่อยที่อยู่ระหว่างการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท)

นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ DHOUSE เปิดเผยว่า การจัดตั้งบริษัทย่อย และการซื้อกิจการ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างรายได้ประจำ อีกทั้งเป็นการกระจายที่มาของรายได้ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตให้แก่บริษัทในระยะยาว

ขณะที่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในช่วงปลายปี 63 ที่ผ่านมา ลูกค้าให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมโครงการจำนวนมาก ส่งผลให้มียอดจอง-ยอดโอนเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทยอยรับรู้ไตรมาส 1/64 โดยโครงการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ โครงการพฤกภิรมย์ ที่ทยอยโอนในเดือน ธ.ค. 63

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 64 บริษัทเตรียมลงทุน 2 โครงการใหม่ โดยจัดเตรียมที่ดินไว้แล้ว อาทิ โครงการ U Park บ้านจัดสรร บนพื้นที่ 40 ไร่ ใกล้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จำนวนรวม 249 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 607.07 ล้านบาท เตรียมเปิดขายไตรมาส 1/64 และโครงการแกรนด์บิซ 2 อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 40 ยูนิต บนพื้นที่ 3 ไร่ ใกล้มหาวิทยาลัย ศูนย์การค้า และสถานที่ราชการต่างๆ มูลค่าโครงการ 127.60 ล้านบาท เตรียมเปิดขายโครงการไตรมาส 2/64

อีกทั้งช่วงปลายปี 64 บริษัทมีแผนที่จะขยายไปหัวเมืองใหญ่ในจังหวัดอื่น ๆ คาดว่าจะมีการเจราจาซื้อที่เพิ่มที่จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดแรก โดยจะเลือกที่ดินที่มีศักยภาพในการพัฒนาโครงการทั้งแนวราบและแนวสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ