TT&T พร้อมสู้คดีหลังถูก ทีโอที แจ้งความข้อหาลักลอบใช้คลื่นโทรศัพท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 11, 2007 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประสิทธชัย กฤษณยรรยง ผู้อำนวยการสายงานการเงิน บมจ.ทีทีแอนด์ที(TT&T) ระบุว่า บริษัทฯ จะดำเนินการต่อสู้คดี และชี้แจงข้อมูล ข้อเท็จจริง เพื่อพิสูจน์ความจริงต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจาก บมจ.ทีโอที ได้แจ้งความดำเนินคดีบริษัท กรณีการเอาทรัพย์สินของ ทีโอทีไปแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ลักลอบใช้คลื่นสัญญาณโทรศัพท์ และทำให้ทีโอทีสูญเสียส่วนแบ่งรายได้ซึ่งทีโอทีอาจพิจารณายกเลิกสัญญาร่วมการงานและร่วมลงทุนขยายบริการโทรศัพท์ภูมิภาค ("สัญญาร่วมการงานฯ") ระหว่างบริษัทฯ กับทีโอที 
บริษัทฯ ชี้แจงว่า บริษัทฯ มีสิทธินำอุปกรณ์ในระบบ ที่ดิน อาคาร หรือ ทรัพย์สินต่าง ๆ ที่บริษัทฯ จัดหามา และโอนกรรมสิทธิ์ให้ทีโอทีแล้ว ไปให้บุคคลอื่นใช้ได้ตามที่กำหนดในสัญญาร่วมการงานฯ และข้อตกลงแนบท้ายสัญญาร่วมการงานฯ ซึ่งในเรื่องนี้ บริษัทฯ ได้แจ้งการเข้าใช้ประโยชน์ในทรัพย์สินดังกล่าวให้ทีโอทีทราบแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเจรจาตกลงอัตราค่าตอบแทนการใช้ทรัพย์สินและส่วนแบ่งผลตอบแทนกับทีโอที
ดังนั้น บริษัทฯ จึงยังไม่ได้รับเงินค่าบริการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สินจากลูกค้าของบริษัทฯ แต่อย่างใด ทั้งนี้ หากบริษัทฯ ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับอัตราค่าตอบแทนการใช้ทรัพย์สินและส่วนแบ่งผลตอบแทนกับทีโอทีเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ จะเรียกเก็บค่าบริการใช้ประโยชน์ในทรัพย์สินย้อนหลังจากลูกค้าของบริษัทฯ และจะจ่ายส่วนแบ่งรายได้ให้ทีโอทีตามสัญญาร่วมการงานฯ และข้อตกลงแนบท้าย
สัญญาร่วมการงานฯ ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ