STC ตั้งบริษัทร่วมทุนผุดโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์พรีคาสต์คาดเปิด Q2/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 1, 2021 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ (STC) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 บริษัทเข้าลงนามสัญญาร่วมทุนกับบริษัท พรีเมียร์ พรีคาสท์ แอนด์ ดีไซน์ จำกัด ในการจัดตั้งบริษัทแห่งใหม่เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปในระบบ Precast มูลค่า 20 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ภายในไตรมาส 2/64 ตามที่ได้รับอนุมัติในหลักการจากที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 6/2563 เมื่อวันที่ 10 พ.ย.63

สำหรับเงินทุนที่บริษัทใช้ในการลงทุน มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทซึ่งเป็นการนำเงินทุนที่บริษัทได้รับจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) มาใช้ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว ขณะที่ประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับจากการร่วมทุนในครั้งนี้ บริษัทมีผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายเพิ่มชึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันในตลาดคู่แข่ง และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมเพิ่มขึ้น

รวมทั้งบริษัทร่วมทุนจะต้องมีการใช้คอนกรีตผสมเสร็จในการผลิตในการผลิตผลิตภัณฑ์พรีคาสท์ ดังนั้น บริษัทจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายคอนกรีตผสมเสร็จให้กับบริษัทร่วมทุน และจากการให้เช่าที่ดินว่างเปล่า และ บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายผลิตภัณฑ์พรีคาสท์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ