DTC ร่วมลงทุน 2 บริษัทใหม่สอนศิลปะการทำอาหารและเครื่องดื่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 15, 2021 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดุสิตธานี (DTC) แจ้งว่า บริษัท ดุสิตธานี พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด (DTP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 99.9% ได้ร่วมลงทุนในบริษัทที่จัดตั้งใหม่ 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท เดอะคุ๊กกิ้ง แคปิตอล แบงคอก จำกัด เพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านศิลปะการทำอาหารและเครื่องดื่ม โดยการให้คำปรึกษา การให้เช่าพื้นที่และสถานที่ในการดำเนินการ มีทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว 3,000,000 บาท แบ่งเป็น 30,000 หุ้นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย DTP มีสัดส่วนถือหุ้น 50% Palate Mojo Co.,Ltd. ถือ 25% และ Heritage Estates Co.,Ltd. 25%

และบริษัทเดอะ ฟู้ด เอ็ดดูเคชั่น แบงคอก จำกัด ประกอบธุรกิจการสถาบันการศึกษาเฉพาะทางในด้านศิลปะการทำอาหารและเรื่องที่เกี่ยวกับการต้อนรับต่างๆ รวมถึงการฝึกฝนการดำเนินกิจการร้านอาหาร มีทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว 3,000,000 บาท แบ่งเป็น 30,000 หุ้นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดย DTP มีสัดส่วนถือหุ้น 45% Palate Mojo Co.,Ltd. ถือ 22.50% Heritage Estates Co.,Ltd. 22.50% และ Alma SRL Internazionale Di Cucina Italiana 10.00%

ทั้งนี้ บริษัท เดอะ คุ๊กกิ้ง แคปิตอล แบงคอก จำกัด และ บริษัท เดอะ ฟู้ดเอ็ดดูเคชั่น แบงคอก จำกัด จะทยอยเพิ่มทุนจาก 3 ล้านบาท เป็น 35.83 ล้านบาท และ 98.32 ล้านบาท ตามลำดับ โดย DTP จะลงทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น เพื่อพัฒนาโครงการการศึกษาด้านศิลปะการทาอาหารและเครื่องดื่ม และสนับสนุนการพัฒนาด้านศิลปะการทาอาหารและเครื่องดื่ม โดยให้บุคคลทั่วไปที่สนใจศึกษาศิลปะการทำอาหารและเครื่องดื่มเข้ามาศึกษาในสถานศึกษาของบริษัท เดอะ ฟู้ด เอ็ดดูเคชั่น แบงคอก จำกัด ที่มีคอร์สหลักสูตรอาหารไทย อิตาลี และญี่ปุ่น ทั้งระยะสั้นและระยะยาว และสามารถเช่าพื้นที่ของบริษัท เดอะ คุ๊กกิ้ง แคปิ ตอล แบงคอก จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจร้านอาหาร โดยมีเชฟที่มีประสบการณ์และมีชื่อเสียงให้คำแนะนำ และจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ครบครัน ทั้งครัว อุปกรณ์การทำอาหาร สถานที่ขายอาหารและที่นั่งรับประทานอาหาร

โครงการนี้มีมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 336 ล้านบาท เป็นส่วนเงินลงทุนโดย DTP ประมาณ 62 ล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณบล็อก 28 Creative & StartUp Village สวนหลวง-สามย่าน โดยหลักสูตรการสอนและการบริหารจัดการจะแยกออกจากวิทยาลัยดุสิตธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ