TOG โอนกิจการบ.ย่อยปรับโครงสร้างธุรกิจ พร้อมจัดตั้งบ.ย่อยในโปแลนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 18, 2021 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 96 (1/2564) ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติในหลักการเพื่อโอนกิจการของบริษัท โพลี ซัน จำกัด (บริษัทย่อย) มายังบริษัท โดยในปัจจุบันบริษัทถือครองหุ้นของบริษัท โพลี ซัน จำกัด อยู่ 99.99% ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer : EBT) ให้แล้วเสร็จภายในปี 2564 ทั้งนี้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงการแข่งขันทางธุรกิจ

นอกจากนี้ เห็นชอบให้ลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อย TOG Europe Sp. z o.o. ในประเทศโปแลนด์ โดย มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าในภูมิภาค

บริษัท TOG Europe Sp. z o.o. มีทุนจดทะเบียน 50,000 โปลิชซวอตี (PLN) คิดเป็นมูลค่า 4 แสนบาท โดยประมาณ จัดเป็นรายการขนาดเล็ก โดยอ้างอิงจากเกณฑ์การพิจารณารายการได้มาของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จึงอยู่ภายใต้อำนาจการอนุมัติรายการของคณะกรรมการบริษัท โดยบริษัทมีหน้าที่เปิดเผยรายการได้มาต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัท TOG Europe Sp. z o.o. ได้ดำเนินการจดทะเบียนและจัดตั้งแล้วเสร็จในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งมีบริษัทแม่ถือหุ้น 100%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ