ACE เผยโรงไฟฟ้า SPP Hybrid นาบอน 1-2 เซ็น PPA ขายไฟกับ กฟผ.แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 25, 2021 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 บริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นโดยอ้อมสัดส่วนร้อยละ 100 คือ บริษัท เอซีอี โซลาร์ จำกัด (ACE Solar) และบริษัท ไบโอ เพาเวอร์ แพลนท์ จำกัด (BPP) ได้เข้าลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดนาบอน 1 (โรงไฟฟ้า SPP Hybrid นาบอน 1) และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดนาบอน 2 (โรงไฟฟ้า SPP Hybrid นาบอน 2) กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามลำดับ

โครงการโรงไฟฟ้า SPP Hybrid นาบอน 1 เป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 25.00 เมกะวัตต์ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) 21.50 เมกะวัตต์ กับ กฟผ. แบบ Feed-in Tariff (FiT) อายุสัญญา 20 ปี และโครงการโรงไฟฟ้า SPP Hybrid นาบอน 2 เป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 25.00 เมกะวัตต์ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) 21.50 เมกะวัตต์ กับ กฟผ. แบบ Feed-in Tariff (FiT) อายุสัญญา 20 ปี โดยทั้ง 2 โครงการ มีสถานที่ตั้งโครงการอยู่ในพื้นที่อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช

การเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ของโครงการโรงไฟฟ้า SPP Hybrid นาบอน 1 และโรงไฟฟ้า SPP Hybrid นาบอน 2 ข้างต้น ทำให้ในปัจจุบันกลุ่มบริษัทฯ มีโครงการโรงไฟฟ้า SPP Hybrid ที่ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) เป็นที่เรียบร้อยแล้วรวม 3 โครงการ กำลังการผลิตติดตั้งรวม 70 เมกะวัตต์

คงเหลือเพียง 1 โครงการ คือ โครงการโรงไฟฟ้า SPP Hybrid ระนอง ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 23 เมกะวัตต์ซึ่งดำเนินการโดย ACE Solar ที่ยังไม่ได้รับการลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) โดยยังอยู่ในขั้นตอนการขอขยายระยะเวลาการลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) และขยายกำหนดวัน SCOD กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบตามความเหมาะสมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ