POST เจรจาทุนใหม่-มองหาธุรกิจใหม่ต่อยอดพร้อมทำแผนแก้ไขเหตุเพิกถอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 7, 2021 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางกอก โพสต์ (POST) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่า บริษัทจะดำเนินการอย่างเรงด่วนเพื่อแก้ไขเหตุเพิกถอนด้วยตัวเอง ในกรณีนี้ บริษัทอยู่ระหว่างวางแผนเพื่อดำเนินการในหลายๆ ด้าน ดังนี้

1. การเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในปัจจุบัน รวมถึงการพิจารณาหานักลงทุนที่สนใจทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนหลายราย ซึ่งหากบริษัทประสบผลสาเร็จในการเพิ่มทุนไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มทุนจดทะเบียนด้วยวิธีการใดๆ จะส่งผลให้ส่วนผู้ถือหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็นบวกทันที

2. หาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆเพิ่มเติมหรือต่อยอดจากธุรกิจเดิมที่มีอยู่เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อสร้างรายได้ให้มากขึ้น

3. ปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณธุรกิจและรองรับโมเดลธุรกิจใหม่

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อช่วยในการจัดทำแผนธุรกิจเพื่อฟื้นฟูกิจการตามแนวทางดังกล่าว โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการจัดทำแผนธุรกิจประมาณ 5 ? 6 เดือน จากนั้นบริษัทจะนำเสนอแผนดังกล่าวต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาต่อไป

บริษัทแจ้งว่า คณะกรรมการและฝ่ายจัดการของบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงฐานะการเงินผลดาเนินงานและคุณสมบัติการดารงสถานะของบริษัทจดทะเบียนเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กาหนดโดยเน้นนโยบาย การบริหารงานด้วยความโปร่งใส มีจริยธรรม และธรรมาภิบาล เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นทุกราย ทั้งนี้บริษัทจะแจ้งความคืบหน้าเป็นลาดับต่อไป

อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ประกาศให้บริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์เรื่องการ เพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน กรณีมีผลการดาเนินงานหรือฐานะการเงินที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนอันเนื่องมาจากงบการเงินที่ผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีแสดงส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ ตลาดหลักทรัพย์จึงประกาศเพิกถอนโดยดาเนินการดังนี้

1. ประกาศให้บริษัทเข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดาเนินงานระยะที่ 1 (NC ระยะที่ 1) ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2564

2. ให้บริษัทแจ้งทางเลือกของบริษัทว่าจะทาแผนฟื้นฟูกิจการเสนอผู้ถือหุ้นก่อนดาเนินการ หรือเลือกที่จะขอเพิกถอนโดยสมัครใจ หรือเลือกยื่นคาร้องขอต่อศาลเพื่อเสนอแผนฟื้นฟูกิจการตามกฏหมายว่าด้วยล้มละลาย หรือทางเลือกอื่นใด ที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท พร้อมกาหนดเวลาดาเนินการของทางเลือกดังกล่าว

3. ตลาดหลักทรัพย์ จะให้ระยะเวลาบริษัทในการแก้ไขเหตุเพิกถอนให้หมดไปภายใน 3 ปี นับแต่วันที่ 8 มีนาคม 2564 ซึ่งกาหนดเป็น 3 ระยะ แต่ละระยะมีเวลา 1 ปี (NC ระยะที่ 1) (NC ระยะที่ 2) (NC ระยะที่ 3)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ