ตลท.เพิ่มเหตุแห่งการเพิกถอนหุ้น SRI หลังปิดกิจการเป็นการถาวร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 3, 2007 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์ เห็นควรประกาศเพิ่มเหตุแห่งการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท ศรีไทยฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ จำกัด (มหาชน) (SRI) กรณีบริษัทจดทะเบียนมีการหยุดประกอบกิจการทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2550
SRI เป็นบริษัทที่อยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขให้พ้นเหตุเพิกถอน โดยเป็นหลักทรัพย์ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงานไม่ได้ตามกำหนด (Non-Performing Group)
ทั้งนี้ หากบริษัทได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการดำเนินงานและฐานะการเงินแล้วเสร็จ จนมีคุณสมบัติครบถ้วนในการขอพ้นเหตุเพิกถอนแล้ว บริษัทสามารถยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์พิจารณาพ้นเหตุเพิกถอนและซื้อขายในหมวดปกติได้
เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2550 บริษัท ศรีไทยฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ จำกัด (มหาชน) (SRI) ได้แจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทได้ปิดกิจการทั้งหมดแล้วเป็นการถาวร รวมถึงบริษัทผลิตภัณฑ์อาหารศรีไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ก็ได้ปิดกิจการทั้งหมดแล้วเช่นกัน โดยเลิกจ้างพนักงานทั้งหมดตามกฎหมาย..." จึงเป็นเหตุให้บริษัทดังกล่าวเข้าข่ายต้องแก้ไขคุณสมบัติในการเป็น
บริษัทจดทะเบียนเพิ่มเติมตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 ข้อ 9(6) (ข)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ