(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ DMT เข้ากลุ่มขนส่งฯ เทรดวันแรก 7 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 6, 2021 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง ชื่อย่อหลักทรัพย์ DMT เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ในกลุ่มบริการ หมวดขนส่งและโลจิสติกส์ ในวันที่ 7 พ.ค.64

DMT มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับ ตลท. 1,181,232,800 หุ้น ราคาพาร์ 5.20 บาท ทุนชำระแล้ว 6,142,410,560.00 บาท โดยหุ้น IPO มีจำนวนหุ้น 140,000,000 หุ้น ราคา IPO 16 บาท

DMT บริหารโครงการสัมปทานทางยกระดับดอนเมืองช่วงดินแดงจนถึงอนุสรณ์สถานแห่งชาติ โดยมีรายได้หลักจากการจัดเก็บค่าผ่านทางภายใต้สัญญาสัมปทานในรูปแบบ Build-Transfer-Operate (BTO) อายุสัมปทานสิ้นสุดวันที่ 11 กันยายน 2577

นายธานินทร์ พานิชชีวะ กรรมการผู้จัดการ DMT เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ DMT ให้แข็งแกร่งและเชื่อมั่นว่าประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 30 ปี ในการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมของไทยจากการเป็นผู้บริหารจัดการทางยกระดับดอนเมือง จะส่งเสริมให้บริษัทมีศักยภาพในการเข้าร่วมประมูลโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์ของประเทศ ตามนโยบายภาครัฐที่เปิดโอกาสให้เอกชนร่วมลงทุนในโครงการต่าง ๆ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองระยะ 20 ปี (2560-2579) ของกรมทางหลวง เพื่อช่วยยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศไทย

นอกจากนี้ การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านฐานะทางการเงินของ DMT ทำให้บริษัทฯ ไม่มีหนี้สินที่มีภาระด้านต้นทุนทางการเงิน ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นได้รับผลตอบแทนที่ดีตามการเติบโตด้านผลการดำเนินงาน

DMT มีผู้ถือหุ้น 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ 1.กลุ่มครอบครัวพานิชชีวะถือหุ้น 40.1% 2.กระทรวงการคลังถือหุ้น 22.1% และ 3. Golden Horse Limited ถือหุ้น 11.7%

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสำหรับปีภายหลังการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมายแล้ว โดยคำนึงถึงกระแสเงินสดจากการประกอบการ ฐานะการเงิน และผลการดำเนินงาน แผนการลงทุนในอนาคต เงื่อนไข และข้อจำกัดตามที่กำหนดไว้ในสัญญากู้ยืมเงินหรือสัญญาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ