PTTEP จับมือพันธมิตรร่วมทุนตั้ง "แอโรสกาย" รุกบริการเทคโนโลยีโดรนโซลูชั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 21, 2021 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ จำกัด (เออาร์วี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ได้ร่วมกับบริษัท Aerodyne Group (แอโรดายน์) จากประเทศมาเลเซีย และบริษัท ดิจิตัล ครีเอชั่น จำกัด (ดีซี) จัดตั้ง บริษัท แอโรสกาย (ประเทศไทย) จำกัด (แอโรสกาย) เพื่อให้บริการเทคโนโลยีโดรนโซลูชั่นในประเทศไทยให้แก่ลูกค้าในธุรกิจโทรคมนาคม ไฟฟ้า น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ รวมถึงการให้บริการโดรนในการตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานในอุตสาหกรรมอื่น ๆ

แอโรสกาย ได้นำจุดแข็งของผู้ร่วมทุนแต่ละรายมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการให้บริการ เช่น เออาร์วีมีจุดเด่นในการพัฒนาโดรนและเอไอโซลูชั่น รวมไปถึงการพัฒนาหุ่นยนต์ที่มีความซับซ้อนสูงเพื่อตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจต่างๆ ในส่วนของแอโรดายน์เป็นผู้ให้บริการโดรนโซลูชั่นให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วโลกอย่างครบวงจร และ ดีซีมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการเรียนรู้ของระบบ (Machine Learning)และเทคโนโลยีด้านการติดตามและตรวจสอบ

ทั้งหมดนี้จะทำให้การบริการเทคโนโลยีโดรนโซลูชั่นของแอโรสกายมีความสามารถและประสิทธิภาพมากขึ้นในการตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐาน ลดระยะเวลาการทำงาน และมีความละเอียดแม่นยำมากยิ่งขึ้น คุ้มค่ากับการลงทุน

แอโรสกาย จะมีทุนจดทะเบียนจำนวน 30 ล้านบาท และสัดส่วนในการถือหุ้นประกอบด้วย บริษัท เออาร์วี 33% Aerodyne Group 34% และบริษัท ดิจิตัล ครีเอชั่น จำกัด 33% คาดว่าจะจดทะเบียนบริษัทเสร็จสิ้นภายในเดือน ก.ค.64

การร่วมทุนดังกล่าวสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในการขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ผ่านการปรับใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการเพิ่มประสิทธิผล เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับบริษัทในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ