GULF อาจทำเทนเดอร์ ADVANC หากเข้าถือ INTUCH มากกว่า 50%,ปรับราคาเป็น 120.93 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 31, 2021 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 9/2564 มีมติที่สำคัญเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) ตามที่แจ้งรายละเอียดก่อนหน้านี้ว่าบริษัทจะมีหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC ตามหลักเกณฑ์ Chain Principle ในกรณีที่ผลของการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ทำให้ได้หุ้น INTUCH เพิ่มขึ้นจนถึงสัดส่วนตั้งแต่ 50% ขึ้นไปของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ INTUCH นั้น

บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทอาจพิจารณาที่จะเริ่มทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในวันทำการเดียวกันกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH และอยู่ระหว่างการหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในการขอผ่อนผันให้บริษัทไม่มีหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC ตามหลักเกณฑ์ Chain Principle อีกและการจัดเตรียมแหล่งเงินทุนเพื่อรองรับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC

บริษัทระบุเหตุดังกล่าวไว้ในเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อด้วย ซึ่งกำหนดว่าในกรณีที่บริษัททำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยสมัครใจ บริษัทต้องได้รับการผ่อนผันใด ๆ ที่จำเป็นเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยสมัครใจในครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง การผ่อนผันหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC ตามหลักเกณฑ์ Chain Principle หากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ INTUCH เป็นผลให้บริษัทฯ ได้มาซึ่งอำนาจควบคุมอย่างมีนัยสำคัญใน INTUCH และ/หรือการจัดเตรียมแหล่งเงินทุนเพื่อรองรับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC จากคณะอนุกรรมการวินิจฉัยการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ และ/หรือ สำนักงาน ก.ล.ต. ภายใต้หลักเกณฑ์ของประกาศที่ ทจ. 12/2554 โดยบริษัทฯ ได้รับการผ่อนผันตามรายละเอียดที่ขอผ่อนผันทุกประการ

ในกรณีที่บริษัทฯ ได้รับการผ่อนผันดังกล่าวจากสำนักงาน ก.ล.ต. บริษัทฯ จะดำเนินการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยสมัครใจโดยมีระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อนานกว่าระยะเวลาการท ค เสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH เพื่อให้ผู้ถือหุ้นของ ADVANC มีระยะเวลาในการพิจารณาที่เหมาะสม ทั้งนี้ การที่บริษัทฯ พิจารณาที่จะเริ่มทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยสมัครใจในวันทำการเดียวกันกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH ก็เพื่อเป็นการปฏิบัติให้เป็นไปตามหน้าที่ที่กฎหมายกำหนดและลดความซับซ้อนของธุรกรรม

รวมทั้งเป็นการหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจก่อให้เกิดความผันผวนต่อราคาและปริมาณซื้อขายหุ้นสามัญ ADVANC และลดความสับสนที่อาจเกิดขึ้นต่อผู้ถือหุ้นของ ADVANC ในกรณีที่บริษัทต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC ตามหลักเกณฑ์ Chain Principle ซึ่งจะเกิดขึ้นในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกันกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH นอกจากนี้ การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยสมัครใจดังกล่าวจะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อตามที่บริษัทกำหนดไว้สำเร็จครบถ้วนทุกข้อ หรือได้รับการยกเว้นไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนโดยบริษัท เช่นเดียวกันกับกรณีของการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH

ทั้งนี้ ในการดำเนินการข้างต้น หากบริษัทไม่ได้รับการผ่อนผันหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ บมจ.ไทยคม (THCOM) ตามหลักเกณฑ์ Chain Principle จากสำนักงาน ก.ล.ต. บริษัทฯ จะไม่ดำเนินการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH และ ADVANC ในครั้งนี้ นอกจากนี้ ในกรณีที่บริษัทฯ ไม่ได้รับการผ่อนผันอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าทำรายการในครั้งนี้จากสำนักงาน ก.ล.ต. หรือในกรณีที่เงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อตามที่บริษัทฯ กำหนดไว้ไม่สำเร็จครบถ้วนทั้งหมดหรือบางส่วน

ด้าน ADVANC แจ้งความคืบหน้าอ้างอิงตามหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ของ GULF ที่ CS 13/2564 วันที่ 28 พ.ค.64 เกี่ยวกับความประสงค์ในการเข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Tender Offer) ในหลักทรัพย์ของ INTUCH และหลักทรัพย์ของ ADVANC ดังนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการของ GULF เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 มีมติพิจารณาที่อาจเริ่มทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในวันทำการเดียวกันกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH และเปลี่ยนแปลงราคาเสนอซื้อเป็นหุ้นละ 120.93 บาท

ทั้งนี้ GULF อยู่ระหว่างการหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขอผ่อนผันให้ GULF ไม่มีหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ตามหลักเกณฑ์ Chain Principle อีก และขอผ่อนผันการจัดเตรียมแหล่งเงินทุนเพื่อรองรับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC รวมถึงเงื่อนไขอื่นๆก่อนทำคำเสนอซื้อ โดยหากได้รับการผ่อนผันครบถ้วนทุกข้อ GULF จึงจะดำเนินการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจของ ADVANC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ