NDR เผย.บ.ย่อยในมาเลเซียหยุดชั่วคราว 3-16 ก.ค.หลังรัฐบาลขยายช่วงล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 5, 2021 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 รัฐบาลประเทศมาเลเซียได้ตัดสินใจบังคับใช้มาตรการการควบคุมการเคลื่อนไหว หรือ Movement Control Order (MCO) โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1-14 มิ.ย.64 เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีการระบาดและลุกลามในหลายๆ พื้นที่ของประเทศมาเลเซีย

ต่อมา รัฐบาลของประเทศมาเลเซียได้มีการขยายระยะเวลาการบังคับใช้มาตรการ MCO จากเดิมกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 14 มิ.ย.64 ไปเป็นสิ้นสุดวันที่ 28 มิ.ย.64 อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 รัฐบาลประเทศมาเลซียจึงได้ประกาศมาตราการควบคุมการสัญจรขั้นสูงสุด หรือ The Enhanced Movement Control Order (EMCO) อีกครั้ง โดยกำหนดตั้งแต่วันที่ 3-16 ก.ค.64

มาตรการ MCO มีข้อจำกัดการเคลื่อนไหวและการชุมนุมทั่วประเทศ รวมถึงกิจกรรมทางศาสนา กีฬา กิจกรรมทางสังคมและวัฒนธรรม รวมถึงสถานปฏิบัติทางศาสนกิจและสถานประกอบธุรกิจจะต้องปิดบริการด้วย ยกเว้นซุปเปอร์มาร์เก็ต ตลาดสด และร้านสะดวกซื้อที่ขายสินค้าที่จำเป็น คำสั่งนี้ ไม่อนุญาตให้ชาวมาเลเซียและชาวต่างชาติเดินทางเข้า-ออกนอกประเทศ และมาตารการ EMCO ไม่อนุญาตให้ชาวมาเลเซียและนักท่องเที่ยวเดินทางออกนอกเคหะสถานและปิดกิจการทุกประเภท

จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้เดือน มิ.ย.64 บริษัทย่อยของ NDR ในประเทศมาเลเซีย ได้แก่ Fung Keong Rubber Manufactory (M) Sdn. Bhd. (FKRMM) ไม่ได้รับความสะดวกในการปฏิบัติงาน เนื่องจากรัฐบาลประเทศมาเลเซียจำกัดจำนวนพนักงานให้เข้าปฏิบัติงานที่สำนักงานได้ 10% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด และเมื่อมีการประกาศใช้มาตรการ EMCO ข้างต้น ทำให้ FKRMM ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รัฐ Selangor และเป็นพื้นที่ควบคุมเข้มงวด ไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติงานที่สำนักงานได้ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 3-16 ก.ค.64

ทั้งนี้ หากรัฐบาลประเทศมาเลเซียมีการประกาศหรือบังคับใช้มาตรการใด ๆ เพิ่มเติม บริษัทฯ จะดำเนินการแจ้งให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ