VGI เข้าลงทุนอีคอมเมิร์ซ Fanslink ราว 306 ลบ.หวัง synergy กลุ่มธุรกิจ Rabbit

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 21, 2021 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วีจีไอ (VGI) เปิดเผยว่า บริษัท บีเอสเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด (BSSH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ VGI ถือหุ้น 90% เข้าทำสัญญาจองซื้อหุ้น (Share Subscription Agreement) เพื่อเข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท แฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (Fanslink) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัด จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายไทย โดย BSSH จะเข้าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ Fanslink จำนวน 2,081,633 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ในราคาหุ้นละ 146.999975 บาท คิดมูลค่ารวมทั้งสิ้น 306,000,000 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ Fanslink ภายหลังการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ BSSH ในคราวนี้

ทั้งนี้ Fanslink เป็นผู้ประกอบธุรกิจตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าจากประเทศจีน และเป็นผู้ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของตนเอง (OEM) ภายใต้แบรนด์ Pando Selection

บริษัทฯ คาดการณ์ว่าการเข้าลงทุนในธุรกิจ E-Commerce ของ Fanslink ในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้ระบบนิเวศทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และจะช่วยให้เกิด Synergy ระหว่างหน่วยธุรกิจภายในกลุ่มบริษัทฯ อาทิ กลุ่มธุรกิจให้บริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านบัตรแรบบบิท และ E-wallet แอพพลิเคชั่นของ Rabbit LINE Pay, กลุ่มธุรกิจสินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending) ภายใต้แบรนด์แรบบิทแคชและกลุ่มธุรกิจนายหน้าประกันออนไลน์ภายใต้แบรนด์แรบบิทแคร์เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ