STOWER,CEN,RWI แจ้งกรรมการพ้นตำแหน่งหลังถูก ก.ล.ต.กล่าวโทษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 3, 2021 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สกาย ทาวเวอร์ (STOWER) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) ได้กล่าวโทษกรรมการและอดีตกรรมการ ของ บมจ.เอื้อวิทยา (UWC) ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น STOWER กรณีทุจริตจากการขายเงินลงทุนในบริษัท ออสการ์ เซฟ เดอะ เวิลด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทในขณะนั้น ทำให้บริษัทเสียหายจากเงินลงทุนนั้น

บริษัทได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยกรรมการของบริษัทในกรณีดังกล่าวที่ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการของบริษัทฯ มีเพียง 1 ราย คือ นายวุฒิชัย ลีนะบรรจงซึ่งตามประกาศของสำนักงาน ก.ล.ต. นายวุฒิชัย จะพ้นจากการเป็นกรรมการของบริษัทโดยมีผลในวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ซึ่งเป็นวันที่ถูกกล่าวโทษไปตลอดระยะเวลาที่ถูกกล่าวโทษดำเนินคดี

อนึ่ง การกล่าวโทษของ ก.ล.ต. เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการบังคับใช้กฎหมายทางอาญาเท่านั้น ภายใต้กระบวนการนี้ การพิจารณาวินิจฉัยว่าบุคคลใดเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายเป็นขั้นตอนในอำนาจการสอบสวนของพนักงานสอบสวน การสั่งฟ้องคดีของพนักงานอัยการ ตลอดจนดุลพินิจของศาลยุติธรรม ตามลำดับ

นอกจากนี้ บมจ.ระยองไวร์อินดัสตรีส์ (RWI) ได้แจ้งว่า ตามที่ ก.ล.ต.ได้กล่าวโทษนายวุฒิชัย กรรมการของบริษัทและพวก มีผลให้กรรมการผู้ถูกกล่าวโทษเข้าข่ายลักษณะขาดความน่าไว้วางใจการเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนจึงไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัท นับตั้งแต่วันที่ถูกกล่าวโทษคือวันที่ 2 ส.ค. 64 เป็นต้นไปจนตลอดระยะเวลาที่ถูกกล่าวโทษดำเนินคดี

และ บมจ.แคปปิทอล เอ็นจีเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN) แจ้งว่า ตามที่ก.ล.ต.ได้กล่าวโทษ นายวุฒิชัย และ นายมณฑล เชตุวัลลภกุล กรรมการของบริษัทและพวก ทำให้กรรมการผู้ถูกกล่าวโทษทั้ง 2 รายไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทนับตั้งแต่ถูกกล่าวโทษ คือ วันที่ 2 ส.ค. 64 เป็นต้นไปจนตลอดระยะเวลาที่ถูกกล่าวโทษดำเนินคดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ