SAT พบพนักงานในกลุ่มบริษัทติดโควิดราว 5.5% เร่งแยกกักตัว-ทำความสะอาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 6, 2021 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) เปิดเผยว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัดโดยเฉพาะ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ ชลบุรี และ ระยอง ที่มีสำนักงานของบริษัทตั้งอยู่ กลุ่ม SAT บว่าพนักงานของกลุ่มบริษัทมีตัวเลขยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 โดยการตรวจคัดกรองเบื้องต้นแบบ Antigen Test Kit (ATK) จำนวน 114 คน จากพนักงานของบริษัททั้งหมดจำนวน 2,070 คน หรือคิดเป็นประมาณ 5.5%

แต่จะมีบริษัท สมบูรณ์หล่อเหล็กเหนียวอุตสาหกรรม จำกัด (SBM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ที่ตั้งอยู่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง มีตัวเลขพนักงานที่ติดเชื้อยืนยัน จำนวน 76 คน

ทางบริษัทให้ความสำคัญสูงสุดในด้านสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน คู่ค้า และชุมชนโดยรอบ โดยบริษัทได้ปฏิบัติตามระเบียบวิธีและแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดภายในองค์กรทันทีโดยดำเนินการตามมาตรการ ดังนี้

1. แจ้งกลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขในเขตอำเภอ พร้อมประสานงานส่งรักษาและติดตามอาการของพนักงานที่ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด

2. สืบประวัติการเดินทางไปยังสถานที่เสี่ยงโดยละเอียดของพนักงานในช่วง 14 วันก่อนตรวจพบเชื้อ

3. คัดกรองพนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับพนักงานที่ติดเชื้อ ซึ่งมีความเสี่ยง ให้กักตัวเป็นเวลา 7- 14 วันและบริษัทได้ตรวจคัดกรองซ้ำแบบ Antigen Test Kit (ATK) ทุก 7 วัน เป็นระยะเวลา3 สัปดาห์โดยได้แยกและจำกัดพื้นที่พนักงานกลุ่มเสี่ยง และติดตามอาการของพนักงานกลุ่มเสี่ยงอย่างใกล้ชิด

4. ปิดพื้นที่เสี่ยงภายในบริษัทเป็นการชั่วคราว เพื่อทำความสะอาด พร้อมฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาเคมีในบริเวณพื้นที่ที่พนักงานปฏิบัติงานและบริเวณโดยรอบ

5. ศึกษาและจัดทำมาตรการ Bubble and Seal สำหรับพนักงานที่พักอาศัยนอกโรงงาน เพื่อทำการควบคุมการเดินทางระหว่างที่ทำงานกับที่พักอาศัย และจัดเตรียมพื้นที่พิเศษไว้ให้พนักงานพักภายในสถานประกอบการ เพื่อให้มั่นใจถึงการควบคุมโรคและความพร้อมของการดำเนินการผลิตสินค้าของบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทมีการเพิ่มมาตรการ ด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย โดยมีมาตรการคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานที่โรงงาน แม้ว่าการผลิตยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง แต่งดการประชุมติดต่อระหว่างกัน ซึ่งครอบคลุมทั้งพนักงานของบริษัทฯ และผู้ที่มาติดต่อ ยกเว้นธุรกรรมที่จำเป็น แต่จะมีการจัดการประชุมแบบออนไลน์แทน

บริษัทขอให้เชื่อมั่นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะสามารถคลี่คลายได้ และคาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจในภาพรวมของบริษัท และบริษัทจะดำเนินมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ