TOG อนุมัติขายหุ้น 33% ของบ.ร่วม ในมาเลเซียหันเน้นบริหารกิจการหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 13, 2021 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทของบริษัทมีมติอนุมัติให้ขายหุ้นม บริษัท เอ็มวิชั่น ออพติคอล อินดัสตรี้ เอสดีเอ็น บีเอ็ชดี ประเทศมาเลเซีย (MVision Malaysia) ให้แก่ Mr.Chan Chee Min รับซื้อไป 20% และ Mr. Chin Hau Bui รับซื้อไป 13% โดย TOG จะได้รับเงินสดจำนวน 316,800 ริงกิต เป็นราคาที่ตกลงร่วมกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

เนื่องจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 93 (4/2563) เมื่อวันที่ 5 ส.ค.63 มีมติอนุมัติโดยหลักการให้คณะกรรมการบริหารศึกษารายละเอียดเพื่อทำรายการขาย MVision Malaysia อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั้งในประเทศไทยและในประเทศมาเลเซีย ทำให้โครงการและการดำเนินงานล่าช้ากว่ากำหนดเดิมที่กำหนดเสร็จสิ้นการจำหน่ายการลงทุนไว้ภายในปี 63 กลายเป็นภายในปี 64

คณะกรรมการบริหารพิจารณาเห็นว่า การจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าวมีความเหมาะสมเนื่องด้วยเป็นธุรกิจขนาดเล็กและพิจารณาเห็นว่าเป็นสิ่งดึงความสนใจออกจากการบริหารกิจการหลักหรือกลยุทธ์อื่นของบริษัทที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า

ทั้งนี้ MVision มาเลเซีย ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตจัดจำหน่ายเลนส์สายตาเฉพาะบุคคล มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วรวม MYR 6,000,000 โดย TOG มีสัดส่วนการลงทุน จำนวน 33% หรือคิดเป็น MYR 1,980,000


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ