(เพิ่มเติม1) TIP เผย KTB-ออมสิน สวอปหุ้นดันขึ้นโฮลดิ้งประเดิมชื่อใหม่ TIPH ภายใน ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 2, 2021 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการจำหน่ายหุ้นของ บมจ.ทิพยประกันภัย (TIP) โดย ธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 11.2% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 0% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

และ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 10% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 0% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ทั้งนี้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ TIP เปิดเผยว่า จากการที่ บมจ.ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (TIPH) ได้ทำคำเสนอซื้อ หรือ Tender Offer หุ้นทั้งหมดของ TIP เพื่อแลกกับหุ้นที่ออกใหม่ของ TIPH จากผู้ถือหุ้น TIP ที่อัตราการแลกหุ้นเท่ากับ 1 หุ้นสามัญของ TIP ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ TIPH ซึ่งครบกำหนดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อดังกล่าวไปแล้วในวันที่ 30 ส.ค.64

KTB และ ธนาคารออมสิน ในฐานะผู้ถือหุ้นของ TIP สัดส่วน 10.0% และ 11.2% ได้รายงานการจำหน่ายหุ้น TIP ทั้งหมดออกมา โดยระบุวัตถุประสงค์ชัดเจนว่าเพื่อตอบรับคำเสนอซื้อของ TIPH ในสัดส่วน 1 หุ้นสามัญของ TIP ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ TIPH

ภายหลังการแลกหุ้นเสร็จสิ้น และ TIPH มีคุณสมบัติครบถ้วน หุ้นสามัญของ TIPH ก็จะเข้าซื้อขายเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทนหุ้นสามัญของ TIP ซึ่งจะถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันเดียวกัน โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในเดือน ก.ย.64


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ