GCAP เข้าซื้อหุ้น สบายใจมันนี่ อีก 49% รวมถือ 100%, ยกเลิกร่วมทุน นิ่มซี่เส็งฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 7, 2021 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จี แคปปิตอล (GCAP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2564 มีมติให้ซื้อหุ้นในบริษัทร่วมทุน บริษัท สบายใจมันนี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่บริษัทถือหุ้น 51% เพิ่มเติมอีก 49% รวมเป็นการถือหุ้นทั้งหมดเพิ่มเป็น 100% เนื่องด้วย 9F International Holdings PTE.LTD. บริษัทผู้ร่วมลงทุนจากประเทศจีนได้ปรับเปลี่ยนประเภทธุรกิจหลักจากธุรกิจ Financial Service Platform สู่ธุรกิจ Internet Securities

พร้อมกันนั้น คณะกรรมการบริษัท ยังมีมติให้บริษัทฯ หาพันธมิตรที่สนใจจะเข้าร่วมทำธุรกิจ หรือ ปรับเปลี่ยนแผนธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันเพื่อให้ทั้ง 2 บริษัทสามารถกลับไปมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทยังมีมติยกเลิกการร่วมลงทุน บริษัท นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล จำกัด โดยให้ขายหุ้น 49% ให้กับกลุ่มผู้ร่วมทุนเดิม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งรุนแรงขึ้นในปี 64 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจในระดับมหภาค และต่อธุรกิจในหลายภาคส่วนของประเทศไทย ทำให้ผู้ร่วมลงทุนทั้ง 2 บริษัทฯ ได้มีการทบทวนนโยบายแผนงานทางธุรกิจ รวมถึงชะลอการลงทุนในธุรกิจใหม่ ทาให้จนกระทั่งถึงปัจจุบัน บริษัท นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล จากัด ยังมิได้มีการดำเนินกิจการใดๆ ตามวัตถุประสงค์ของบริษัท ผู้ร่วมลงทุนทั้ง 2 ฝ่ายพิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการและสอดคล้องกับแผนธุรกิจของบริษัทอันจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายในสถานการณ์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ