NRF เข้าร่วมทุนธุรกิจผลิต-จำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงเริ่มรับรู้รายได้ Q4/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 27, 2021 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปร์ดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการลงทุนธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงและเปลี่ยนวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของบริษัท ซิตี้ฟูด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท โบทานีสตูดิโอ จำกัด ในสัดส่วน 66.7% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว ตามมูลค่าที่ตราไว้ (par value) จำนวนไม่เกิน 36 ล้านบาท โดยชำระเป็นเงินสด

การเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวจะเปลี่ยนวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของ ซิตี้ฟูด จากเดิมผลิตอาหารประเภท ethnic food และ น้ำเต้าหู้ เป็นผลิตอาหารประเภท ethnic food และ อาหารและอาหารทานเล่นสัตว์เลี้ยง เพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากที่ดิน โรงงาน และ ระบบสาธารณูปโภคที่ราชบุรีซึ่งเป็นโรงงานเดิมที่มีอยู่แล้ว 2 แห่ง ได้แก่ โรงงานผลิตอาหารประเภท ethnic food ที่นครปฐม และโรงงานผลิตน้ำเต้าหู้ที่ราชบุรี

การร่วมลงทุนดังกล่าว จะเปลี่ยนแปลงโรงงานที่ราชบุรีจากการผลิตน้ำเต้าหู้ภายใต้แบรนด์ชินโป เป็นโรงงานผลิตอาหารและอาหารทานเล่นสัตว์เลี้ยง ซึ่งในอนาคตจะมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง plant-based โดย โบทานีสตูดีโอ จะทำตลาดผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของตนเอง และการรับจ้างผลิต (OEM)

โบทานีสตูดิโอ ประกอบธุรกิจทำการตลาด จัดจำหน่าย และขายส่งอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ Katty Boss และ Bravo Boss ซึ่งขณะนี้ไม่มีโรงงานผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง จึงต้องสั่งจากโรงงานผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงอื่นๆ โดยบริษัทวางแผนจะขยายตลาดต่างประเทศ โดยสร้างโรงงานอาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต และพร้อมทั้งเพิ่มความสามารถในการรับจ้างผลิต (OEM) เพื่อส่งออกไปยังประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) และประเทศอื่นๆ นอกจากนี้ โบทานีสตูดิโอยังมีสัญญาคู่ค้ากับลูกค้าจำนวนมาก จึงจำเป็นต่อการสร้างโรงงาน

การเข้าลงทุนในโครงการดังกล่าว เป็นการเปลี่ยนโรงงานราชบุรี ซึ่งปัจจุบันยังใช้ในการดำเนินงานไม่เต็มกำลังการผลิต ให้เป็นโรงงานผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งบริษัทมองว่าอุตสาหกรรมดังกล่าวมีแนวโน้มการเติบโตและขยายตัวที่ดีอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ โบทานีสตูดิโอยังมีแผนธุรกิจที่ชัดเจนและมีลูกค้ารองรับ ตลอดจนผู้บริหารและบุคลากรของโบทานีสตูดิโอที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในการผลิต การจัดจำหน่ายทั้งภายในและต่างประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/64 เป็นต้นไป และรายได้จะเติบโตขึ้นอย่างมีนัยในช่วงไตรมาส 2/65 หลังจากที่บริษัทได้ปรับปรุงโรงงานได้เสร็จสิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ