STPI ขายสิทธิเช่า 3 โครงการเข้ากองทรัสต์ KTBSTMR รับ 2.3 พันลบ.พร้อมถือหุ้นเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 9, 2021 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสทีพี แอนด์ ไอ (STPI) เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติติอนุมัติแบบมีเงื่อนไข ให้บริษัท เอสที พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด (STPL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ STPI ถือหุ้น 100% และให้ บริษัท เอสที ฮิลล์ จำกัด และบริษัท เอสที ฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ STPL ทีถือหุ้น 100% (บริษัทในกลุ่ม) จำหน่ายสิทธิการเช่า และ/หรือ สิทธิการเช่าช่วงแก่ทรัสต์เพือการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เคทีบีเอสที มิกซ์ (KTBSTMR)

ปัจจุบัน กองทรัสต์ KTBSTMR ได้ถูกจัดตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเมื่อวันที่ 8 พ.ย.64 บริษัทได้รับเงินเป็นจำนวน 2,325 ล้านบาท (ก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) และได้ดำเนินการจดทะเบียนสิทธิการให้เช่าทรัพย์สินของทั้ง 3 โครงการ ได้แก่

1. โครงการคลังสินค้าและโรงงานพร้อมสำนักงาน เอสที บางบ่อ เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ

2. โครงการคลังสินค้าและโรงงานพร้อมสำนักงาน เอสที บางปะอิน เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ

3. โครงการอาคารศูนย์การค้า ซัมเมอร์ฮิลล์ และ โครงการอาคารสำนักงาน ซัมเมอร์ฮับ เป็นผู้ทรงสิทธิการเช่าทีดินและเจ้าของกรรมสิทธิอาคารและอุปกรณ์

ทั้งนี้ บริษัทรับเงื่อนไขเพิ่มเติมของ บริษัท เคทีบีเอสที รีท แมเนจเมนท์ จำกัด (KTBST) เพื่อให้นักลงทุนเกิดความสนใจและมั่นใจในการลงทุนใน KTBSTMR คือ การขยายสัดส่วนการลงทุนของเจ้าของทรัพย์สิน (Sponsor) และ/หรือ กลุ่มบริษัท STPI รวมกันจากเดิม 5% เป็นสัดส่วนไม่เกิน 30% ของมูลค่ากองทรัสต์ 3,015,000,000 บาท หรือวงเงินลงทุนรวมประมาณไม่เกิน 904,500,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ