IP ทุ่ม 311 ลบ.เข้าซื้อ ดรัก แคร์ ขยายช่องทางขายผ่านสาขา LAB Pharmacy

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 10, 2021 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 7/2564 เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ได้มีมติให้บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มาซี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งใหม่เข้าลงทุนโดยการเข้าซื้อหุ้นบริษัท ดรัก แคร์ จำกัด ในสัดส่วน 88.67% ของทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้ว คาดว่าจะสามารถชำระเงินและโอนหุ้นของดรักแคร์ (Closing date) มูลค่ารวม 311 ล้านบาทได้ภายในไตรมาส 1/65

ดรัก แคร์ ประกอบธุรกิจหลัก ขายปลีกสินค้าทางเวชกรรม เวชสำอางและสินค้าทางการแพทย์ มีสาขาแรกที่เปิดให้บริการอยู่ที่ สาขาสีลมคอมเพล็กซ์ ต่อมาในปี 48 ได้ปรับโฉมองค์กรใหม่เพื่อให้ตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น โดยได้เปลี่ยนแปลงให้สาขาทั้งหมดดำเนินงานภายใต้เครื่องหมายการค้า LAB Pharmacy

ปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์ยาเวชภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพให้ลูกค้าเลือกซื้อถึง 7,000 กว่ารายการ โดยมีช่องทางการขายและบริการผ่านสาขา LAB Pharmacy จำนวน 22 สาขา รวมทั้งช่องทางออนไลน์แพลตฟอร์ม (Shopee, LAZADA, JD Central และThisshop)

บริษัทจะใช้เงินในการซื้อหุ้น ดรัก แคร์ จากการกระแสเงินสดที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ที่เหลือและสินเชื่อที่ได้จากสถาบันการเงินเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันทางบริษัทได้ติดต่อกับสถาบันการเงินเพื่อขอสินเชื่อไว้แล้ว หากยังไม่ เพียงพอทางบริษัทอาจกำหนดทางเลือกในการเพิ่มทุนแบบ general mandate หรือการออกหุ้นกู้เพื่อที่จะนำมาชำระค่าหุ้นในการลงทุนครั้งนี้

ผลประโยชนท์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับบริษัทเพื่อให้เป็นการต่อยอดการดำเนินธุรกิจให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งเริ่มจากการ ผลิต และการจัดจำหน่าย โดยเป็นการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากภาพรวมการท่องเที่ยวกลับมา ก็เป็นเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการดำเนินงานที่ดีและสามารถต่อยอดธุรกิจปัจจุบันของบริษัทได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ