SAPPE ใช้เงิน 70 ลบ.เข้าลงทุน Mintel 16.21% ดึงดิจิทัลทำ CRM-การตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 12, 2021 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เซ็ปเป้ (SAPPE) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท เซ็ปเป้โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ Sappe ถือหุ้นโดยตรงในสัดส่วน 100% เข้าร่วมลงทุนใน บริษัท เอ็มอินเทลลิเจนซ์ จำกัด (Mintel) โดยลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ Mintel จำนวน 116,667 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ในราคาซื้อขายเป็นจำนวนเงิน 70,000,200 บาท คิดเป็นสัดส่วน 16.21% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ Mintel

ทั้งนี้ การเข้าซื้อหุ้นสามัญดังกล่าวจะใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดภายในกิจการ และจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2564 ซึ่งจะส่งผลให้Mintelกลายเป็นบริษัทร่วมทางอ้อมของ Sappe

Mintel ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้าน Digital Transformation ที่ให้บริการแบบครบวงจรในด้านการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM), การวิเคราะห์ข้อมูล และเทคโนโลยีดิจิทัล สำหรับช่วยในการทำการตลาด, การขาย และการบริการแบบครบวงจร มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษเกี่ยวกับระบบ CRM ที่ใช้ซอฟต์แวร์ Salesforce และมีซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นเองที่ใช้ในการส่งมอบประสบการณ์และสื่อสารกับลูกค้า (Customer Experience) เพื่อต่อยอดการให้บริการ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของพฤติกรรมผู้บริโภคสร้างยอดขายและการเติบโตในอนาคต รวมถึง ให้บริการงานสนับสนุนและดูแลระบบเทคโนโลยีให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ Mintel ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์ของบริษัทชั้นนำของโลก เช่น alesforce, Qualtrics, Snowflake, Tableau, และ Mulesoft รวมไปถึงการเป็นพันธมิตรกับ LINE และ PANTIP ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำในไทย โดยปัจจุบัน มีลูกค้าทั้งองค์กรขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก (SME)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ