IVL ซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 112.90 ลบ.ใช้สร้างรง.รีไซเคิล PET-หน่วยPreform

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 15, 2021 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 8/2564 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ได้มีมติอนุมัติรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์จากการซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งเครื่องจักรที่ใช้สำหรับระบบสาธารณูปโภค รวมมูลค่าการซื้อขายทั้งหมด 112.90 ล้านบาท จากบริษัท ออรัส สเปเชียลลิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท

ทั้งนี้สินทรัพย์ที่ได้มาดังกล่าวจะดำเนินการเข้าซื้อโดยบริษัทย่อยโดยตรงของบริษัท ได้แก บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์อินดัสตรี้ส์จำกัด (มหาชน) (IPI) และบริษัท อินโดรามา โฮลดิ้งส์ จำกัด (IRH) เพื่อใช้สำหรับการก่อสร้างโครงการใหม่

ตามกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนเน้นย้ำของ IVL และความมุ่งมั่นในระดับโลกด้านการลงทุนเกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนผ่านความคิดริเริ่มในการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บริษัทมีความตั้งใจที่จะใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ที่ได้มาเพื่อสร้างโรงงานรีไซเคิล PET อีกทั้ง หน่วยการผลิตพลาสติกขึ้นรูปขวด (Preform) และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งจะตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันในประเทศไทย เพื่อสร้างโซลูชั่นการรีไซเคิลที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ พื้นที่ของบริษัท ออรัส จะช่วยให้ IVL สามารถดำเนินโครงการได้อย่างรวดเร็วขึ้น เนื่องจาก IVL ไม่ต้องหาที่ดินเปล่าใหม่เพื่อนำมาพัฒนาต่อ อีกทั้ง จังหวัดสระบุรียังมีข้อได้เปรียบด้านทำเลที่ตั้งในการจัดหาขวดพลาสติกใช้แล้วจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และอยู่ใกล้กับลูกค้าที่รับซื้อพลาสติกขึ้นรูปขวด (Preform) รายสำคัญ

ธุรกิรรมจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2564 และคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับการอนุมัติของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดยแกล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดภายในของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ