ตลท.ถอนชื่อหลักทรัพย์ POMPUI พร้อมย้ายเข้ากลุ่ม NPG

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 22, 2007 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)จะถอนชื่อหลักทรัพย์ของ บมจ.ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล (POMPUI) ออกจากกระดานซื้อขาย(กลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร /หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม) และย้ายหลักทรัพย์ไปยังกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่แก้ไขการดำเนินงานไม่ได้ตามกำหนด (Non-Performing Group:NPG) ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2550 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะสามารถแก้ไขให้พ้นเหตุเพิกถอนตามหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด
เนื่องมาจาก ตามที่คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้มีมติปิดหมวด REHABCO และให้เวลาบริษัทจดทะเบียนที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน กรณีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าต่ำกว่าศูนย์ แก้ไขให้พ้นเหตุเพิกถอนเป็นเวลา 2 ปี นับจากวันประกาศเข้าข่าย
อาจถูกเพิกถอน แต่หากไม่สามารถดำเนินการได้ภายในกำหนด ให้ถอนชื่อหลักทรัพย์ออกจากกระดานซื้อขายและให้อยู่ในกลุ่ม NPG และเมื่อบริษัทสามารถแก้ไขให้พ้นเหตุเพิกถอนได้ตามหลักเกณฑ์การพ้นเหตุเพิกถอน ตลาดหลักทรัพย์จะพิจารณาย้ายกลับมาซื้อขายในหมวดปกติได้
เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ได้ประกาศการเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนของ POMPUI ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2548 เป็นต้นมา โดยเมื่อพิจารณาจากงบการเงินฉบับล่าสุดที่บริษัทนำส่งหลังครบกำหนด 2 ปีแล้ว เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2550 ปรากฏว่าบริษัทยังไม่สามารถดำเนินการแก้ไขให้พ้นเหตุเพิกถอนได้
อย่างไรก็ตาม POMPUI ยังคงมีสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนและมีหน้าที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ เช่น การเปิดเผยข้อมูล การดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียน เป็นต้นแต่ไม่ปรากฏชื่อหลักทรัพย์ในกระดานซื้อขายอีกต่อไป ผู้ลงทุนยังสามารถติดตามการเปิดเผยข้อมูล การให้สิทธิต่างๆ ของ POMPUI ได้จากเมนูข่าว การขึ้นเครื่องหมาย รวมทั้งสิทธิประโยชน์ ในระบบ SETSMART หรือ SET Website

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ