JUTHA ยกเลิกขายหุ้นเพิ่มทุน PP หลังได้แหล่งทุนอื่นไปใช้คืนหนี้แทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 9, 2021 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จุฑานาวี (JUTHA) เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 22 พ.ย.64 มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทให้แก่ นายนิติ ธรรมจักร จำนวนไม่เกิน 90 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.60 บาท คิดเป็นเงิน 54 ล้านบาท นั้น บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทประสงค์จะยกเลิกธุรกรรมการเสนอขายหุ้น PP ไปก่อน เนื่องจากบริษัทมีแหล่งเงินทุนอื่นเพื่อใช้ในการชำระหนี้

ทั้งนี้ การยกเลิกธุรกรรมการเสนอขายหุ้น PP ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้ และ/หรือ สถานะทางการเงินของบริษัท และ/หรือ ข้อกำหนดตามสัญญาเงินกู้แต่อย่างใด รวมไปถึงจะไม่ส่งผลกระทบต่ออัตราการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ครั้งที่ 1 อย่างไรก็ดี การที่บริษัทยกเลิกธุรกรรมดังกล่าวทำให้บริษัทฯต้องคืนเงินจำนวน 54 ล้านบาทพร้อมด้วยดอกเบี้ยร้อยละ 5 คืนให้แก่นักลงทุนซึ่งได้นักลงทุนได้ตกลงยกเว้นดอกเบี้ยดังกล่าวให้แก่บริษัท

สำหรับแผนการระดมทุนโดยการออกเสนอขายหุ้น บริษัทอยู่ในระหว่างการพิจารณาถึงความเหมาะสม และความจำเป็นในอนาคตซึ่งหากบริษัทประสงค์จะดำเนินการ บริษัทจะดำเนินการตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ