SCC ตั้ง บ.ย่อยขยายธุรกิจในจีน-เวียดนาม,พร้อมตั้ง บ.ลงทุน Startups

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 13, 2021 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (เอสซีจี เคมิคอลส์) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด ได้จัดตั้งบริษัท SCG Chemicals Shanghai Company Limited (SCG Chem Shanghai) ที่เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายโพลิเมอร์และส่งเสริมความสามารถในการเข้าถึงลูกค้าปลายทางได้โดยตรง เพิ่มความรวดเร็วและประสิทธิภาพในการติดตามความเคลื่อนไหวของอุตสาหกรรมและกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ ในสาธารณรัฐ ประชาชนจีน ซึ่งข้อมูลที่ได้จะถูกนำมาใช้ในการพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อเพิ่มยอดขาย โดยเฉพาะจากสินค้ามูลค่าเพิ่มสูง (High Value Added Product)

ทั้งนี้จะมีการจัดตั้ง 1. บริษัท SENFI Ventures Company Limited (SENFI Ventures) ที่ประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการลงทุนใน Startups แบบ Venture Capital หรือการลงทุนร่วมกับคู่ธุรกิจ เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตของธุรกิจเคมิคอลส์ ผ่านการเข้าถึงนวัตกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตสูงในอนาคต

2. บริษัท REPCO NEX (Vietnam) Company Limited (RNV) ที่ประเทศเวียดนาม มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการให้บริการบำรุงรักษาเครื่องจักรแก่ Long Son Petrochemicals Company Limited (LSP) และขยายธุรกิจการให้บริการวิศวกรรมและซ่อมบำรุงไปยังประเทศเวียดนาม

SCG Chem Shangha มีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 5.3 ล้านบาท SENFI Ventures มีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 100 ล้านบาท. และ RNV มีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 7,914 ล้านเวียดนามตอง หรือประมาณ 13 ล้านบาท โดยเอสซีจี เคมิคอลส์ ถือหุ้นร้อยละ 100 ในทั้ง 3 บริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ